+Aa-
    Zalo

    Apple cảnh báo người dùng không nên sạc iPhone khi ngủ

    (ĐS&PL) - Apple cảnh báo người dùng không được sạc iPhone khi đi ngủ. Hãng công nghệ cho rằng việc làm này có thể gây ra những nguy hiểm chết người như cháy nổ, hỏa hoạn.

    Nhiều người có thói quen sạc iPhone khi ngủ, lý do khá đơn giản là vì sau một giấc ngủ, ai cũng muốn tỉnh giấc với chiếc điện thoại được sạc đầy pin để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng.

    Mới đây, Apple đã đưa ra hướng dẫn sử dụng trực tuyến cho người dùng. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết chỉ nên sạc iPhone ở nơi có không khí lưu thông như trên mặt bàn bằng phẳng, không phải trên chăn dày.

    Theo Apple, iPhone nóng lên khi sạc, vì vậy nếu lượng nhiệt này không lan toả được ngoài có khả năng gây bỏng hoặc thậm chí gây cháy.

    Chia sẻ về cách sử dụng iPhone một cách an toàn, Apple cho biết: "Không được phép ngủ đè lên thiết bị đang sạc. Không đặt điện thoại đang sạc trên chăn, ga, gối, hoặc gần cơ thể bạn bởi khi thiết bị được kết nối với nguồn điện sẽ sinh ra nhiệt gây nguy hiểm tới tính mạng. Tốt nhất nên sạc iPhone ở khu vực thông thoáng".

    Apple hoàn toàn không khuyến cáo về việc không nên sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên hãng công nghệ này cho rằng: "Hãy tránh tình huống tiếp xúc với thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây khi thiết bị đó đang hoạt động hoặc được kết nối với nguồn điện trong thời gian dài".

    Một nhân viên tại Cơ quan cứu hỏa hạt Kent, vương quốc Anh cảnh báo về sự nguy hiểm của việc để điện thoại trên đế sạc hoặc cắm vào dây sạc khi ngủ, bất kể điện thoại được đặt ở đâu. Nhân viên này nhấn mạnh, sạc qua đêm rất nguy hiểm bởi "người dùng không thể ngửi thấy bất cứ thứ gì khi đang ngủ, vì vậy không thể biết lửa cháy khi nào".

    Lý do khác để không sạc iPhone khi ngủ là do điều đó ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Điện thoại thường mất tối đa hai giờ để sạc đầy, nhưng khi cắm điện qua đêm, chúng sẽ được cung cấp năng lượng trong 8h trở lên. Điều này làm tăng lượng nhiệt mà pin tiếp xúc và làm giảm tuổi thọ của pin.

    apple canh bao nguoi dung khong nen sac iphone khi ngu 4
    Apple cảnh báo người dùng không nên sạc iPhone khi ngủ.

    Đây là lý do tại sao nên nhớ rút điện thoại ra khỏi sạc nếu người dùng thức dậy vào ban đêm hoặc thay đổi hoàn toàn thói quen sạc pin. Các lựa chọn thay thế bao gồm để bộ sạc ở bàn làm việc để người dùng có thể rút phích cắm ngay khi đạt 100%. 

    Bên cạnh đó, Apple cũng cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng bộ sạc của dòng điện thoại khác đặc biệt là hàng không chính hãng, hàng trôi nổi cho thiết bị iPhone. Được biết, một số bộ sạc rẻ hơn có thể không có cùng tiêu chuẩn an toàn như sản phẩm chính thức của Apple. Để hạn chế điều này, Apple khuyên người dùng nên tìm loại cáp "Made for iPhone" bởi chúng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế.

    "Bạn cũng có thể sạc iPhone bằng 'Made for iPhone' hoặc cáp và bộ điều hợp nguồn của bên thứ ba khác tương thích với USB 2.0 trở lên và đáp ứng các quy định hiện hành của quốc gia cũng như các tiêu chuẩn an toàn quốc tế và khu vực. Các bộ sạc khác có thể không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và việc sạc bằng bộ chuyển đổi như vậy có thể gây nguy cơ thương tích hoặc tử vong nếu xảy ra tai nạn cháy nổ", Apple cho biết.

    Ngoài việc không nên sạc iPhone khi đang ngủ, Apple cũng nhấn mạnh việc người dùng không bao giờ được sạc thiết bị của mình gần nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác. Đồng thời, người dùng nên loại bỏ bộ sạc khi chúng đã hỏng và thay thế bộ sạc khác của iPhone an toàn hơn.

    "Việc sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc khi bị ẩm có thể gây ra hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng cho iPhone thậm chí gây cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng", Apple cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-canh-bao-nguoi-dung-khong-nen-sac-iphone-khi-ngu-a587294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     iPhone và iPad bị cấm trong chính phủ Nga

    iPhone và iPad bị cấm trong chính phủ Nga

    Chính phủ Nga yêu cầu nhân viên hạn chế sử dụng sản phẩm của hãng Apple khi làm việc, do lo ngại an ninh Mỹ có thể đã "xâm nhập" vào các thiết bị iPhone có liên quan đến các cơ quan ngoại giao.