+Aa-
    Zalo

    Ba Lan nói gì về về kịch bản Nga có thể tấn công quân sự?

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski cho biết Ba Lan sẽ "không ngạc nhiên" nếu Nga tấn công nước này, nhưng cuối cùng Moscow sẽ thua.

    Tờ Dân trí dẫn lời Newsweek, cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Bild của Đức được đăng tải hôm 28/4, Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski cho biết Ba Lan sẽ "không ngạc nhiên" nếu Nga tấn công nước này, nhưng cuối cùng Moscow sẽ thua.

    "Nga đã tấn công Ba Lan nhiều lần trong 500 năm lịch sử của chúng tôi. Nhưng trong kịch bản này, Nga sẽ thua, bởi vì chúng tôi, phương Tây, mạnh hơn Nga rất nhiều", ông Sikorski nói.

    "Ukraine không chiến đấu một mình. Ngược lại với những gì thường xảy ra trong quá khứ, chúng tôi sẽ không chiến đấu một mình", ngoại trưởng Ba Lan nói thêm.

    Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski. Ảnh: Reuters

    Ông Sikorski nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Ukraine giành chiến thắng trong cuộc chiến đang diễn ra với Nga.

    "Tốt nhất là nên ngăn chặn Nga ở Ukraine, cách đây từ 500 đến 700km về phía đông", nhà ngoại giao Ba Lan nói thêm.

    Khi được hỏi liệu các thành viên NATO có thể bị Nga tấn công trong tương lai hay không, Ngoại trưởng Sikorski cho biết các chính trị gia Đức "dường như thừa nhận rằng Nga sẽ chỉ sẵn sàng hành động trong 4 hoặc 5 năm nữa và đến lúc đó, Đức cũng sẽ sẵn sàng".

    "Nhưng vấn đề là trước khi Nga đến được Đức, họ phải đi qua một số quốc gia khác", ông Sikorski cho biết.

    Tổng thống Nga Putin hồi tháng 3 đã bác bỏ mọi ý kiến cho rằng nước ông có thể tiến hành một cuộc tấn công vào một thành viên NATO.

    "Tuyên bố của họ về cáo buộc của chúng tôi là có ý định tấn công châu Âu sau Ukraine là hoàn toàn vô nghĩa", ông Putin nói, đồng thời lưu ý rằng ngân sách quốc phòng của Washington gấp hơn 10 lần ngân sách của Moscow. "Theo quan điểm đó, liệu chúng ta có tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại NATO không? Thật là điên rồ".

    Quan điểm này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lặp lại vào ngày 26/4. Ông cho biết Nga chưa bao giờ có bất kỳ kế hoạch nào nhằm tấn công các thành viên của liên minh quân sự NATO.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-lan-noi-gi-ve-ve-kich-ban-nga-co-the-tan-cong-quan-su-a418500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan