+Aa-
    Zalo

    Ba lãnh đạo của Hải Phát Invest (HPX) xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

    (ĐS&PL) - Cả ba lãnh đạo Đầu tư Hải Phát đều xin từ nhiệm với lý do bận công việc cá nhân. Việc từ nhiệm sẽ có hiệu lực sau khi Đại hội đồng cổ đông thông qua.

    CTCP Đầu tư Hải Phát (mã chứng khoán HPX) vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của 3 lãnh đạo, bao gồm 2 thành viên HĐQT là ông Vũ Hồng Sơn, ông Lã Quốc Đạt, một thành viên Ban kiểm soát là ông Bùi Đức Tuế.

    Cả ba lãnh đạo Đầu tư Hải Phát đều xin từ nhiệm với lý do bận công việc cá nhân. Việc từ nhiệm sẽ có hiệu lực sau khi Đại hội đồng cổ đông thông qua.

    Được biết, ông Vũ Hồng Sơn là đại diện cho nhóm cổ đông CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát, được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT Hải Phát từ tháng 10/2023, đại diện cho nhóm cổ đông CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát.

    Dù vậy, vào ngày 1/4 vừa qua, nhóm cổ đông liên quan CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát thông báo đã bán ra hơn 35,1 triệu cổ phiếu HPX, giảm sở hữu từ 16,54%, về 4,997% và chính thức không còn là cổ đông lớn tại Đầu tư Hải Phát.

    Như vậy, sau khi không còn là cổ đông lớn tại Đầu tư Hải Phát, nhóm cổ đông liên quan CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát cũng thực hiện rút người khỏi Hội đồng quản trị Đầu tư Hải Phát.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Ngày 20/3 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định đưa cổ phiếu HPX của CTCP Đầu tư ra khỏi diện đình chỉ giao dịch để từ ngày 20/3 do doanh nghiệp này đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

    Cổ phiếu HPX được giao dịch toàn thời gian trở lại kể từ ngày 20/3 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch trở lại là 5.460 đồng/cổ phiếu.

    Theo báo cáo tài chính quý IV/2023, Hải Phát ghi nhận doanh thu trong quý đạt 502,6 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 42,2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 34,3 tỷ đồng. Trừ đi các khoản chi phí, quý IV/2023, Hải Phát báo lãi sau thuế hơn 72,8 tỷ đồng, tăng đột biến 278,6% so với cùng kỳ năm trước.

    Dù vậy, lũy kế cả năm, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt 134,3 tỷ đồng, giảm hơn 5,7% so với năm 2022. Trong năm 2024, Hải Phát kỳ vọng doanh thu đạt 2.800 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 105 tỷ đồng, giảm 21,8% so với thực hiện trong năm 2023 và cổ tức dự kiến với tỷ lệ 5%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-lanh-ao-cua-hai-phat-invest-hpx-xin-tu-nhiem-truoc-them-h-c-a415744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan