+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ “hô biến” thùng carton cũ thành loạt đồ chơi cực đáng yêu cho con gái

    ĐS&PL Chị Tian tận dụng những thùng carton còn sót lại sau khi mua hàng để làm thành nhiều món đồ chơi khác nhau cho các con.

    Mới đây, người phụ nữ họ Tian ở Trung Quốc nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng khi sử dụng thùng carton cũ để làm các món đồ chơi kích thước lớn như ngôi nhà “khổng lồ”, đầu sư tử, xe ô tô... cho 3 cô con gái sinh 3. Dami Video dẫn lời chị Tian cho hay, chị nảy ra ý tưởng này sau khi thấy những thùng carton lớn đựng 3 chiếc điều hòa vừa mua.  

    “Có rất nhiều thùng carton đã qua sử dụng còn sót lại. Rồi tôi nghĩ: ‘Tại sao không tận dụng những chiếc thùng này để làm thứ gì đó cho con chơi nhỉ?’. Sau đó, tôi bắt đầu thu thập thêm bìa cứng”, chị Tian kể lại. Được biết, chị từng là nhà thiết kế đồ họa sống ở Liễu Châu thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

    Trong số những món đồ chơi mà chị Tian làm cho các con, có một đầu sư tử rực rỡ sắc màu dùng để múa lân. Người phụ nữ đội đầu sư tử trong lúc chạy xung quanh và chơi cùng ba cô con gái 4,5 tuổi của mình.

    Một đoạn video lại cho thấy chiếc ô tô đồ chơi lớn được ghép từ nhiều mảnh bìa carton, đủ chỗ để chị Tian có thể ẩn nấp bên trong.

    ba me ho bien thung carton cu thanh loat do choi cuc dang yeu cho con gai
    Chị Tian và các con gái cùng làm tòa lâu đài từ bìa carton. Ảnh: SCMP/ Weibo

    Người phụ nữ kể, chị làm tòa lâu đài từ bìa carton do các con gái thích câu chuyện về công chúa. Lâu đài màu hồng, có chiều cao tương đương chiều cao của một người lớn bình thường được làm công phu tới mức chị được mời mang mô hình này đến trường mẫu giáo của các con để trưng bày.

    Chị Tian cũng từng làm một sân bóng đá World Cup thu nhỏ, phía trên có hai đội bóng mặc đồng phục quốc gia, là đối thủ của nhau. Thậm chí, người phụ nữ còn đánh dấu quanh sân tên của các nhà tài trợ cho kỳ World Cup diễn ra tại Qatar cách đây không lâu.

    Hai chiếc lò nướng là món đồ chơi khác được tạo ra nhờ bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo của chị Tian. Trong đó, một chiếc lò được dùng để nướng đồ ăn giả như chân gà, tôm và rau, cái còn lại được thiết kế một cái xiên quay dùng để nướng lợn sữa.

    “Tuổi thơ thật ngắn ngủi. Là một người mẹ, tôi nghĩ mình nên lấp đầy tuổi thơ của các con bằng tình yêu thương và làm điều đó theo một cách thú vị”, chị Tian nói.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video về những món đồ chơi bằng bìa cứng nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 50 triệu lượt xem trên Weibo.

    ba me ho bien thung carton cu thanh loat do choi cuc dang yeu cho con gai1
    Chiếc lo nướng đồ chơi chị Tian làm cho 3 cô con gái. Ảnh: Weibo

    Trước đó, ngôi nhà đồ chơi thu nhỏ tự làm có tên “Dream Town” do người phụ nữ họ Wu ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và cô con gái 10 tuổi làm ra cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo chia sẻ của chị Wu, mô hình này cao 1,3m, làm từ thùng carton đã qua sử dụng, gồm 27 phòng nhỏ, trong đó có quán trà, quán cà phê và cả thư viện. Con gái chị đã làm những đồ nội thất nhỏ và trang trí bên trong những căn phòng.

    “Tự mình hoàn thành mô hình này khiến con gái tôi có cảm giác thành tựu. Thông qua mô hình “Dream Town”,tôi muốn truyền tải đến con gái thông điệp về việc biến rác thải thành kho báu, đồng thời hy vọng con bé có thể học được cách tìm thấy niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày”, người mẹ chia sẻ với Shanhai Video.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-ho-bien-thung-carton-cu-thanh-loat-do-choi-cuc-dang-yeu-cho-con-gai-a568798.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan