+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ ở Brazil sinh 6 con chỉ trong vòng 10 phút

    (ĐS&PL) - Bà mẹ ở Brazil sinh 6 con chỉ trong vòng 10 phút bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thứ 27 tại bệnh viện. Em bé đầu tiên được sinh ra có kích thước rất nhỏ, đủ để nằm gọn trong lòng bàn tay của bác sĩ.

    Theo Mirror, bà mẹ Quezia Romualdo đã sinh được 6 đứa con bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thứ 27 tại bệnh viện. Tất cả các em bé được sinh ra trong vòng vài phút đều khỏe mạnh. Những đứa con của cô được đặt tên là Theo, Matteu, Lucca, Henry, Eloa và Mayte.

    Ngày 7/9, Quezia được khâu tử cung để giữ các thai nhi được an toàn, kéo dài thai kỳ càng lâu càng tốt. Vài tuần sau đó, cô sinh mổ tại một bệnh viện ở Colatina. Tổng cộng có 32 chuyên gia y tế, gồm cả bác sĩ, y tá, nhà vật lý trị liệu, kỹ thuật viên điều dưỡng, bác sĩ gây mê và bác sĩ nhi đã tham gia nhóm đỡ đẻ vào chiều 1/10. 

    Chỉ khoảng 10 phút sau khi ca mổ bắt đầu, các bác sĩ thông báo 6 đứa trẻ đã ra đời và đều khỏe mạnh. Một bác sĩ trong ê kíp mổ cho biết, em bé đầu tiên được sinh ra có kích thước rất nhỏ, đủ để nằm gọn trong lòng bàn tay của bác sĩ và rơi vào tình trạng khó thở nhưng sau đó em đã được đặt nội khí quản để điều hòa việc hô hấp.

    ba me o brazil sinh 6 con chi trong vong 10 phut em be sinh ra chi du de nam gon trong long ban tay 4
    Quezia Romualdo và chồng Magdiel Costa. Ảnh: Mirror.

    Được biết, Quezia và chồng Magdiel Costa, 31 tuổi, phát hiện mang thai 6 em bé vào đầu tháng 4. Trước đó, họ đã có một con gái là Eloa, 5 tuổi. Trước sự gia tăng "dân số" nhanh chóng như vậy, vợ chồng người Brazil này đã cải tạo lại ngôi nhà để rộng hơn, có thêm nhiều diện tích để đủ không gian cho 7 đứa trẻ sinh sống và vui chơi, hoạt động.

    Những đứa trẻ hiện vẫn đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Bà mẹ 7 con cho biết, cô cảm thấy rất vui khi tổ ấm có thêm nhiều thành viên nhí đáng yêu. Cô bày tỏ sự tự hào khi 6 người con đều là những chiến binh dũng cảm, đang hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng. Điều này sẽ góp phần rút ngắn được thời gian các em trở về nhà, đoàn tụ với đại gia đình.

    Trước đó, bà mẹ Thelma Chiaka ở Texas, Mỹ, cũng đã hạ sinh 4 bé trai và 2 bé gái chỉ trong vòng 9 phút. 

    Fox news đưa tin, chỉ trong vòng 9 phút (từ 4h50 đến 4h59) 6 bé được sinh ra tại Bệnh viện Phụ nữ Texas, cân nặng mỗi em từ 0,34 kg đến 0,9 kg. Tất cả đều mẹ tròn con vuông. Sau khi sinh, sức khỏe các bé đã ổn định và được điều trị thêm tại đơn vị hồi sức sơ sinh. Sức khỏe của mẹ cũng chuyển biến tốt. 

    Đa thai là một nguyên nhân làm cho các bé sinh non và nhẹ cân. Theo chuyên gia của Đại học Phụ sản Mỹ, các bé sinh ra trước 32 tuần có thể không sống được lâu hoặc mắc một vài bệnh hay hội chứng nghiêm trọng cho dù may mắn còn sống. Chúng cần được chăm sóc tốt nhất.

    Một nghiên cứu trên raisingmultiples cho biết mỗi năm Mỹ có một vài trường hợp sinh 6, tỷ lệ 1/4,7 triệu ca. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-o-brazil-sinh-6-con-chi-trong-vong-10-phut-a593759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan