+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Bắt "nữ quái" lừa đảo hàng trăm người dân dưới hình thức chơi “phường”

    (ĐS&PL) - Đối tượng Lưu Thị Tiến 57 tuổi ở Bắc Giang vừa bị bắt vì lừa đảo hơn 100 người với số tiền chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng.

    Theo Tuổi trẻ, ngày 11/9, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Lưu Thị Tiến.

    Theo đó, Lưu Thị Tiến, 57 tuổi, trú TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định Tiến đã tổ chức chơi "phường" trong nhiều năm. Cụ thể, Tiến đóng vai trò chủ hụi, tổ chức 19 dây "phường". Mỗi dây có từ 21 đến 24 người tham gia. Bên cạnh đó, để vào được "phường", người chơi phải đóng 5 triệu đồng/tháng.

    bac giang bat giu doi tuong lua dao hang tram nguoi dan duoi hinh thuc choi phuong
    Đối tượng Lưu Thị Tiến tại cơ quan Công an. Ảnh: Đại đoàn kết.

    Lực lượng chức năng xác định chủ hụi này sử dụng một phần tiền thu từ các "phường" để chi trả cho người chơi. Phần còn lại để chi tiêu cá nhân. Cuối tháng 12/2022, do không còn khả năng chi trả, Lưu Thị Tiến đã bỏ trốn.

    Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến khi bị bắt giữ, Lưu Thị Tiến đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 9 tỷ đồng của hơn 100 người dân trên địa bàn thành phố Bắc Giang, theo Đại đoàn kết.

    Phòng Cảnh sát hình sự thông báo những ai đã bị đối tượng Lưu Thị Tiến lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Hồng Tư (số điện thoại: 0984.572.269) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-bat-nu-quai-lua-dao-hang-tram-nguoi-dan-duoi-hinh-thuc-choi-phuong-a590646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan