+Aa-
    Zalo

    Bắc Kạn: Đi tìm kho báu theo "lời đồn", hai người mắc kẹt trong hang sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình đi tìm "kho báu", hai người dân ở Bắc Kạn đã mất tích sau khi chui vào hang sâu 400m và bị sập.

    Ngày 12/12, ông Triệu Huy Chung- Chủ tịch huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân mắc kẹt trong hang từ ngày 8/12.

    hai nguoi dang mac ket trong hang o bac kan khi di tim kho bau dspl
    Hang nơi hai người dân đang bị mắc kẹt. Ảnh: VietNamNet

    Hiện, các lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Bắc Kạn và huyện Chợ Đồn, phối hợp với thợ hầm lò của Công ty kim loại màu Bắc Kạn đã tiến hành cứu hộ, đào bới đất sập từ đêm ngatf 9/12, nhưng gặp rất nhiều khó khăn do hang nhỏ, đá sập chắn cửa hang và nhiều nước.

    Được biết, phía địa phương đã liên hệ với lực lượng cứu hộ của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam xin giúp đỡ và lực lượng hỗ trợ đang tới hiện trường.

    Hai người bị vùi lấp được xác nhận là: Hoàng Việt Dũng (thường trú tại xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn, tỉnh bắc Kạn); Trần Văn Hoàn (trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, hiện đang tạm trú tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn).

    Liên quan đến vụ việc này, ông Triệu Huy Chung khẳng định, đây không phải là vụ sập mỏ vàng hay sập mỏ khoáng sản như mạng xã hội đang thông tin. Thực chất là việc một số công dân nghe thông tin “có kho báu” nên tự phát tổ chức đi tìm kiếm.

    “Không có mỏ vàng hay mỏ khoáng sản nào cả. Chỉ là người dân nghe tin đồn đoán, tự ý tổ chức đi tìm kho báu, đồ quý, vàng bạc… theo những lời đồn thổi. Việc này thường xuyên xảy ra tại các tỉnh miền núi. Ở huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cũng không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc người dân đi tìm kho báu và bị tai nạn”, VietNamNet dẫn lời Chủ tịch huyện Chợ Đồn.

    Theo thông tin ban đầu, sáng 8/12, anh Dũng và anh Hoàn rủ nhau đi tìm "kho báu" tại khu vực hang đá tự nhiên thuộc thôn Kéo Nàng (thuộc xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn). Đến chiều cùng ngày, không thấy 2 người về nên người dân trong xã đã đi tìm.

    Một ngày sau khi hang bị sạt lở, người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng.

    Được biết, hang có chiều dài khoảng 400m, từ cửa hang đến chỗ sập sụt khoảng 220m.

    Quá trình đưa ra phương án và thực hiện khảo sát để tiếp cận vị trí sập sụt rất khó khăn do đường hang nhỏ, chiều cao trung bình chưa tới 1m, dốc, quanh co. Lực lượng chức năng chỉ có cách trườn, bò vào trong hang, vận chuyển đất, đá ra ngoài hang để tiếp cận hiện trường.

    Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng khó khăn do đường hang hẹp, thiếu dưỡng khí không thể bố trí cùng lúc nhiều người.

    Ông Chung cũng cho biết, đến trưa ngày 12/12, vẫn chưa liên lạc được với các nạn nhân bị mắc kẹt trong hang.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kan-di-tim-kho-bau-theo-loi-don-hai-nguoi-mac-ket-trong-hang-sau-a522174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan