+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh cấm toàn diện thể loại phim đam mỹ, nhiều bom tấn nguy cơ "đắp chiếu" vĩnh viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo của Quảng Điện Bắc Kinh đã giáng một cú chí mạng vào hy vọng trở lại của dòng phim đam mỹ ở Trung Quốc.

    Theo Sina, vào ngày 7/1, Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (hay Quảng Điện Bắc Kinh) đã ban hành văn bản thuật lại những chia sẻ trong Hội nghị công tác phát thanh và truyền hình toàn quốc năm 2022.

    Văn bản của Quảng Điện Bắc Kinh nêu rõ: "Sau khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, sẽ cho ngừng sản xuất toàn diện các show đào tạo thần tượng, phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình thuộc đề tài đam mỹ chuyển thể... Nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thanh tra phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình...".

    bac kinh cam toan dien the loai phim dam my nhieu bom tan nguy co dap chieu vinh vien 02
    Phim đam mỹ nguy cơ biến mất hoàn toàn khỏi ngành điện ảnh Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Năm 2021 là một năm tương đối chật vật của thể loại đam mỹ ở Trung Quốc. Sau Sơn Hà Lệnh, không còn bất cứ phim chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ nào được lên sóng tại Đại lục.

    Các ê-kíp phim thực chất vẫn thực hiện hậu kỳ hoặc tiếp tục quay với hi vọng một lệnh "nới lỏng" cho dòng phim đam mỹ quay trở lại vào năm 2022.

    Tuy nhiên, với thông báo trên, Quảng Điện Bắc Kinh đã giáng một cú chí mạng vào dòng phim này, khiến những dự án dù chưa hay đã hoàn thành nguy cơ đều phải "đắp chiếu" và thua lỗ tới hàng chục triệu Nhân dân tệ.

    Có thể kể đến các dự án được liệt vào hàng bom tân như Hạo Y Hành, Vai Trái Có Cậu (của Tencent) đã hoàn thành. Nhiều dự án khủng đang trong quá trình quay như Cát Tinh Cao Chiếu (Thiên Quan Tứ Phúc) cũng chắc chắn phải ngừng giữa chừng.

    "Các nỗ lực sẽ được thực hiện để tạo ra một không gian văn hóa mạng trong lành và lành mạnh ở Bắc Kinh", ông Yang Shuo, Bí thư Đảng đoàn lãnh đạo Quảng Điện Bắc Kinh, tuyên bố.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-cam-toan-dien-the-loai-phim-dam-my-nhieu-bom-tan-nguy-co-dap-chieu-vinh-vien-a525012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan