+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh “thẳng tay” xóa 110.000 tài khoản mạng xã hội vì gây nguy hại cho đất nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 110.000 tài khoản mạng xã hội bị xóa được cho là chuyên phát tán thông tin được xác định là gây hại cho Trung Quốc.

    110.000 tài khoản mạng xã hội bị xóa được cho là chuyên phát tán thông tin được xác định là gây hại cho đất nước.

    Thời báo Hoàn cầu vừa dẫn thông báo của cơ quan quản lý các vấn đề không gian mạng của thủ đô Bắc Kinh đăng trên tài khoản WeChat của họ, tính đến ngày 18/12, nhà chức trách cũng đã loại bỏ khoảng 496.000 bài báo có nội dung gây hại.

    Nhà chức trách Trung Quốc không công bố tên cụ thể các tài khoản mạng xã hội bị xóa. Tuy nhiên cho biết chiến dịch "làm sạch không gian mạng" của họ nhắm vào 8 loại nội dung cụ thể, trong đó có những tài khoản xuyên tạc chính sách quốc gia, cung cấp thông tin sai và gây rối trật tự công cộng.

    Cơ quan quản lý không gian mạng Bắc Kinh cũng đã gặp đại diện của nhiều nền tảng mạng xã hội có văn phòng hoạt động tại thủ đô như Sina Weibo, Baidu và nhà phát triển Tencent của mạng xã hội WeChat, cung cấp các chỉ dẫn về việc thực thi luật cũng như những quy định liên quan nhằm tăng cường quản lý các tài khoản mạng xã hội.

    Bắc Kinh xóa “thẳng tay” 110.000 tài khoản mạng xã hội. Ảnh: Reuters

    Theo giáo sư Wang Sixin thuộc đại học Truyền thông Trung Quốc, động thái mới của chính quyền Bắc Kinh cho thấy nỗ lực của các chính quyền địa phương trong việc quản lý mạng xã hội sẽ được tăng cường tại Trung Quốc.

    Cũng theo giáo sư Wang, các chính quyền địa phương khác sẽ sớm theo bước của Bắc Kinh, triển khai chiến dịch tương tự, là tỉnh Quảng Đông, tỉnh Giang Tô và tỉnh Chiết Giang, những tỉnh có hạ tầng mạng Internet phát triển mạnh.

    Được biết, hồi tháng 10 vừa qua, Cơ quan quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) cũng đã khóa hơn 9.800 tài khoản mạng xã hội với lý do "phân tán thông tin nguy hại về mặt chính trị, cố tình bôi nhọ lịch sử đảng Cộng sản Trung Quốc và làm xấu hình ảnh quốc gia".

     "Sự hỗn loạn của các tài khoản tự truyền thông đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới luật pháp và lợi ích của dân chúng", đại diện CAC tuyên bố.

    Cụm từ "tự truyền thông" được dùng cho các tài khoản đưa tin trên mạng xã hội nhưng không đăng ký với nhà chức trách Trung Quốc. Hình thức này đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây với nhiều chủ đề khác nhau, nhận được sự chú ý của người dùng tại Trung Quốc nhờ các thông tin gây sốt hơn nguồn chính thống.

    Nhiều người dùng mạng xã hội chỉ ra các tài khoản bị xóa đều chia sẻ thông tin sai thực tế hoặc khiêu dâm, những nội dung vốn bị cấm tại Trung Quốc. Tuy nhiên, không ít trong số đó dường như bị xử lý vì phê phán giới chức.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-thang-tay-xoa-110000-tai-khoan-mang-xa-hoi-vi-gay-nguy-hai-cho-dat-nuoc-a257013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan