+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh không đón khách dịp hội Lim 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Tiên Du (Bắc Ninh) chỉ đạo địa phương không tổ chức các hoạt động nhân Hội Lim 2021, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

    Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Tiên Du (Bắc Ninh) chỉ đạo địa phương không tổ chức các hoạt động nhân Hội Lim 2021, nhằm phòng chống dịch COVID-19.

    Chùa Lim không đón khách để phòng dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

    Báo Tin Tức đưa tin, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Tiên Du (Bắc Ninh) chỉ đạo địa phương không tổ chức các hoạt động nhân Hội Lim 2021; đồng thời ra thông báo không đón du khách tham quan, lễ chùa.

    Trước đó, trong những ngày gần đây, hàng loạt văn bản thông báo không tổ chức lễ hội, khai hội của chính quyền địa phương dồn dập được phát ra.

    Tại Hà Nội, lễ hội Gò Đống Đa là lễ hội đầu tiên của năm mới được tổ chức vào mùng 5 tháng giêng hằng năm để tưởng nhớ, vinh danh vua Quang Trung đã chính thức được UBND quận Đống Đa thông báo hủy tổ chức.

    Lễ khai hội chùa Hương, lễ hội đền Gióng và lễ hội Cổ Loa cũng hủy tổ chức khai hội.

    Lễ hội đền Gióng 2021 đã được UBND huyện Sóc Sơn lên kế hoạch tổ chức long trọng vào mùng 6 tháng giêng (tức 17/2), kết hợp cùng lễ kỷ niệm 10 năm Hội Gióng được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, nhưng phải hủy tổ chức phần hội, chỉ tổ chức phần lễ với các nghi thức truyền thống cho vài người tham gia.

    Các lễ hội lớn khác như khai hội chùa Bái Đính tại Ninh Bình (mùng 6 tháng giêng); lễ hội Tịch Điền (mùng 7 tháng giêng), lễ hội phát lương Đức Thánh Trần đền Trần Thương (14 tháng giêng), lễ hội khai xuân chùa Tam Chúc (12 tháng giêng) tại Hà Nam; lễ khai hội xuân Yên Tử (10 tháng giêng) tại Quảng Ninh; lễ hội cướp phết Hiền Quan, lễ hội đúc Bụt tại Phú Thọ; hội đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh… cũng hủy tổ chức hoặc không tổ chức khai hội.

    Bản tin 18h ngày 22/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 9 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước, gồm Hải Dương có 6 ca, Hải Phòng có 3 ca.

    Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 2.092 ca, trong đó 1493 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 800 ca.

    Nước ta đã chữa khỏi 1.717 bệnh nhân COVID-19.  Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn 19 trường hợp nặng, tiên lượng nặng, nguy kịch. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-khong-don-khach-dip-hoi-lim-2021-a356907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan