+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Nhiều người thoát chết trong vụ sập giàn giáo nhờ phát hiện dấu hiệu bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện có dấu hiệu bất thường trong lúc đổ trần, mọi người nhanh chóng chạy ra ngoài thoát thân; 2 nạn nhân kém may mắn bị mắc kẹt, trong đó, một người không qua khỏi.

    Sáng 8/11, một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh, khiến 2 người thương vong.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, Chủ tịch UBND phường Kinh Bắc cho biết: Khoảng 5h30 sáng cùng ngày, nhà một hộ dân ở đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc tiến hành đổ trần tầng 1 thì bất ngờ bị sập trần.

    bac ninh nhieu nguoi thoat chet trong vu sap gian giao nho phat hien dau hieu bat thuong 2
    Hiện trường vụ sập giàn giáo.

    Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, cán bộ phường nhanh chóng phối hợp cùng lực lượng chức năng đến hiện trường để tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

    Được biết, thời điểm trên, có rất nhiều người đang làm việc nhưng ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, mọi người đã hô hoán nhau, nhanh chóng chạy ra ngoài thoát thân.

    Tuy nhiên, vẫn còn sót lại hai người ở phía trong, do không chạy kịp dẫn đến bị giàn giáo đè vào người.

    Theo thông tin người dân cung cấp, một người là thợ xây và một người là thợ lắp giàn giáo. Người thợ xây không may mắn đã tử vong do thương tích quá nặng, còn người thợ lắp giàn giáo được cứu sống.

    bac ninh nhieu nguoi thoat chet trong vu sap gian giao nho phat hien dau hieu bat thuong
    Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

    PV cũng liên hệ với ông Nguyễn Văn Sáu – Trưởng khu phố Thị Chung (phường Kinh Bắc) được biết, người bị nạn là người ở khu vực khác đến đây xây dựng công trình. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng và lo lắng trước sự an toàn trong xây dựng.

    Bản thân ông Sáu cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn để có phương án xử lý kịp thời, tránh gây hoang mang, lo lắng trong dân cư; nhất là làm xoa dịu phần nào nỗi đau mất đi người thân của gia đình nạn nhân.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ chiến sĩ Công an TP Bắc Ninh đã phối hợp với cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an phường Kinh Bắc, lực lượng bảo vệ dân phố tự vệ nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo, tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

    Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh đang phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-nhieu-nguoi-thoat-chet-trong-vu-sap-gian-giao-nho-phat-hien-dau-hieu-bat-thuong-a556695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan