+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ nỗ lực cứu bé gái 8 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên cằm

    ĐS&PL Bé gái không may ngã trúng thanh sắt nhô ra, rất may vật này không chạm vào bất cứ dây thần kinh hay mạch máu quan trọng nào.

    Theo Daily Star, trong lúc chơi ngoài trời, Taliba (8 tuổi, ở quận Kheri, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) vô tình ngã vào thanh sắt nhô ra và bị thanh sắt đâm thủng cằm, xuyên qua miệng. Thấy bạn bị thương, những đứa trẻ chơi cùng nhanh chóng chạy về báo với gia đình cô bé.

    Ngay khi biết tin, người thân của Taliba đã đến kiếm tra tình hình, sau đó cắt một phần thanh sắt và đưa cô bé tới bệnh viện gần nhất – cách hiện trường 15km – vào khoảng 18h ngày 4/10.

    Do tính chất nguy hiểm của vụ tai nạn, bác sĩ Rajkumar Koli khuyên gia đình nên đưa Taliba đến một cơ sở y tế khách cách đó khoảng 140km. Tuy nhiên, gia đình của cô bé không thể đi xa được đến vậy, buộc bác sĩ Koli phải tiến hành ca phẫu thuật.

    "Tình hình khá khó khăn vì cơ sở chụp X-quang của bệnh viện huyện không hoạt động sau 17h. Tôi đành báo cho bác sĩ gây mê tại chỗ và phẫu thuật cứu các mạch máu lớn xung quanh vùng bị đâm. Thanh sắt bị kẹt rất chặt. Để nới lỏng, tôi phải cắt từng đoạn ngắn một cm, từ từ kéo nó ra", bác sĩ Koli nhớ lại.

    bac si no luc cuu be gai 8 tuoi bi thanh sat dam xuyen cam
    Bé gái 8 tuổi khi bị thanh sắt đâm trúng và sau ca phẫu thuật. Ảnh: SWNS

    Sau 35 phút, các bác sĩ đã thành công loại bỏ thanh sắt đâm xuyên cằm bé gái 8 tuổi. May mắn, vị trí đâm của thanh sắt không chạm vào bất cứ dây thần kinh hay mạch máu quan trọng nào nên cô bé nhanh chóng hồi phục. 8 tiếng sau ca phẫu thuật, Taliba đã có thể nói chuyện lại như bình thường.

    Bác sĩ Koli chia sẻ thêm về ca bệnh: "Việc loại bỏ thanh sắt mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác là một thách thức. Sau khi cầm máu bên ngoài, băng bó vết thương, ổn định tình trạng, bệnh nhi được chuyển lên khoa hồi sức. Sau ba ngày, bệnh nhi được xuất viện".

    Hiện tại, bé gái 8 tuổi đang nằm tại nhà để hồi phục sức khỏe. Taliba nói và ăn uống được, dự kiến sẽ sớm bình phục hoàn toàn.

    Trước đó, bé gái 4 tuổi ở Xích Phong (Nội Mông, Trung Quốc) cũng bị thanh sắt đâm trúng khi vô tình vấp ngã. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cô bé được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Qua kiểm tra và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện thanh sắt đâm vào miệng xuyên lên đầu của cô bé.

    Trang thiết bị tại bệnh viện không thể thực hiện được ca phẫu thuật vì dễ gặp rủi ro, do đó, bé gái được chuyển đến bệnh viện lớn ở Bắc Kinh để tiến hành phẫu thuật loại bỏ thanh sắt. Rất may, ca phẫu thuật được thực hiện thành công và sức khỏe bệnh nhi dần hồi phục.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-no-luc-cuu-be-gai-8-tuoi-bi-thanh-sat-dam-xuyen-cam-a555576.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan