+Aa-
    Zalo

    Hi hữu chuyện bác sĩ phẫu thuật lấy thai cho mẹ bầu, thấy thai nhi còn quá nhỏ liền khâu lại

    ĐS&PL Bác sĩ phẫu thuật nhận thấy thai nhi còn quá nhỏ nên đã khâu lại vết mổ, đồng thời yêu cầu người nhà bệnh nhân giữ bí mật.

    Theo Indian Express, mới đây, một thai phụ được đưa đến Bệnh viện Dân sự Karimganj ở bang Assam (Ấn Độ) sau khi tình trạng của cô trở nên tồi tệ. Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ cấp cao, tiến sĩ AK Biswas theo dõi cô trong 2 ngày và chỉ định sinh mổ mà không cần siêu âm trước.

    Trong quá trình phẫu thuật vào hôm 22/8, bác sĩ AK Biswas nhận thấy thai nhi còn quá nhỏ nên đã khâu vết mổ lại, sau đó, yêu cầu người nhà bệnh nhân không được tiết lộ chuyện này với bất cứ ai. Thai phụ được ở lại bệnh viện điều trị thêm 10 ngày rồi xuất viện về nhà.

    bac si phau thuat lay thai cho me bau thay thai nhi con qua nho lien khau lai
    Bác sĩ nhận thấy thai nhi còn quá nhỏ nên đã khâu vết mổ lại, yêu cầu gia đình bệnh nhân giữ bí mật. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, sau khi ra viện, tình trạng của thai phụ ngày càng xấu đi, người thân và hàng xóm lúc này mới biết về chuyện phẫu thuật bất thành. Gia đình nhanh chóng đưa thai phụ trở lại bệnh viện và tố cáo sự việc với ban lãnh đạo của bệnh viện, yêu cầu điều tra.

    Một ủy ban đặc biệt gồm 11 thành viên đã được thành lập để xem xét vụ việc. Hiện, thai phụ đang nằm điều trị trong bệnh viện, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi không bị tổn thương. Bác sĩ AK Biswas hứa sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho thai phụ. Một đội ngũ bác sĩ đặc biệt đang theo dõi cô 24/24h, nếu xuất hiện bất cứ biến chứng nào thì các bác sĩ sẽ tìm ra và xử lý vấn đề.

    Chia sẻ với truyền thông, anh Ram Namasidra, chồng của thai phụ, cho hay, mặc dù biết rõ ngày dự sinh là 9/12/2022 nhưng bác sĩ vẫn đưa ra chỉ định phẫu thuật lấy thai. “Tôi biết ngày dự sinh rơi vào tháng 12 nhưng thấy tình hình sản phụ đau bụng dữ dội, người nhà yêu cầu tôi tiến hành phẫu thuật. Trong khi mổ, tôi nhận ra thai nhi còn quá non nên đã khâu lại”, bác sĩ AK Biswas nói.

    Trong khi đó, Tiến sĩ Lipi Deb Sinha, Giám đốc của Bệnh viện Dân sự Karimganj thông tin: “Chúng tôi sẽ điều tra tất cả những người có liên quan đến vụ việc. Nếu gia đình thai phụ muốn khiếu nại, họ phải viết đơn tố cáo bằng văng bản. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra về sự việc nghiêm trọng này”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-phau-thuat-lay-thai-cho-me-bau-thay-thai-nhi-con-qua-nho-lien-khau-lai-a550478.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan