+Aa-
    Zalo

    Bác tin đồn bắt hung thủ sát hại nữ doanh nhân Hà Linh ở Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Việc điều tra thuộc về nước sở tại, họ tiến hành điều tra độc lập, C45 không thể tham gia vào vụ việc. Đó là thông tin không chính thống"

    (ĐSPL) - "Việc điều tra thuộc về nước sở tại, họ tiến hành điều tra độc lập, C45 không thể tham gia vào vụ việc. Đó là thông tin không chính thống"

    Chiều 17/11, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, thông tin báo chí đăng tải cho rằng C45 trực tiếp tham gia, phối hợp điều tra với Công an Trung Quốc trong vụ án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại là không chính xác.

    "Việc điều tra thuộc về nước sở tại, họ tiến hành điều tra độc lập, C45 không thể tham gia vào vụ việc. Đó là thông tin không chính thống" - vị lãnh đạo C45 nói.

    Bà Hà Linh. (Ảnh: VOV)

    Trước đó, có thông tin Công an Trung Quốc và Công an Việt Nam (cụ thể là C45) phối hợp điều tra và đã bắt được nghi can sát hại bà Linh khi đang trốn tại Đài Loan.

    Theo nguồn tin này, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo. Ngay sau đó, C45 đã phối hợp với Công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên Công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này. Hiện Công an Trung Quốc vẫn đang kết hợp với C45 mở rộng điều tra làm rõ kẻ chủ mưu trong vụ án này.

    Trước đó vào hôm 22/9, nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (thường gọi Hà Linh, 45 tuổi) được phát hiện đột ngột qua đời tại khách sạn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Hà Linh là Giám đốc công ty TNHH Hà Linh tại Đà Lạt, chuyên sản xuất trà ô long xuất khẩu sang Trung Quốc và Đài Loan.

    Theo báo Người Lao Đông, kết quả giám định pháp y sau đó cho thấy bà Hà Linh bị tử vong sau khi hôn mê. Hiện trường nơi bà Hà Linh tử vong được xác nhận là một vụ giết người cướp của. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, danh tính những kẻ giết người vẫn chưa được xác định.

    Theo đó, bà Linh và chồng cũ là ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, Giám đốc Công ty HaiYil) đã ly dị nhau từ năm 2010. Sau khi ly dị, bà Linh tách ra mở công ty riêng mang tên Hà Linh. Việc phân chia tài sản và thị trường phân phối ngành trà ở Đài Loan giữa 2 người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó, nhiều phía đối tác làm ăn ở Đài Loan vẫn còn nợ tiền của Công ty Hà Linh.

    Huy Lâm(Tổng hợp)

    [mecloud]AWGantXlLB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-don-bat-hung-thu-sat-hai-nu-doanh-nhan-ha-linh-o-dai-loan-a119953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.