+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bác tin Tổng thống Yoon Suk-yeol sắp đến thăm Ukraine

    ĐS&PL Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin Tổng thống Yoon Suk-yeol có thể đến thăm Ukraine trong tháng 7.

    Hôm 25/5, Đài truyền hình TBS của Nhật Bản trích dẫn các nguồn tin của chính phủ nước này cho rằng, các bên liên quan đang tiến hành các cuộc thảo luận về việc Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức tại Lithuania vào tháng 7. Theo đó, ông Yoon Suk-yeol có thể đến thăm Ukraine trước hoặc sau hội nghị này.

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/5, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. "Không hề có kế hoạch nào như vậy… Chỉ khi có sự thay đổi trong quá trình hỗ trợ của chúng tôi dành cho Ukraine mới có khả năng Tổng thống thực hiện chuyến thăm và tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh”, một quan chức cấp cao của văn phòng khẳng định.

    han quoc bac tin tong thong yoon co the sap tham ukraine dpsl
    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (trái) gặp gỡ người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima, Nhật Bản ngày 21/5. Ảnh: Yonhap

    Một quan chức khác của phủ tổng thống Hàn Quốc cũng bác bỏ thông tin của phía đài Nhật, nhấn mạnh điều này là "hoàn toàn không chính xác", đồng thời bày tỏ lo ngại những thông tin sai lệch như vậy có thể làm suy yếu lòng tin giữa hai nước.

    Trước đó, ngày 24/5, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Cho Tae-yong cho biết nước này sẽ cân nhắc viện trợ đạn dược cho Ukraine sau khi đánh giá tình hình thực địa.

    Ông Cho nói rõ thêm rằng Hàn Quốc hiện chưa có kế hoạch gửi đạn dược cho Ukraine, dù là trực tiếp hay thông qua Ba Lan.

    Hồi tháng 4, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết Hàn Quốc có thể viện trợ quân sự cho Ukraine nếu chiến sự xảy ra vấn đề đặc biệt nghiêm trọng. Phương Tây trước đó kêu gọi Hàn Quốc viện trợ vũ khí cho Ukraine, song nước này nhiều lần khẳng định chính sách không cung cấp vũ khí cho các quốc gia đang xảy ra xung đột.

    Cuối tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc đã gặp người đồng cấp Ukriane Volodymyr Zelensky bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản. Ông Yoon Suk-yeol cam kết tăng hỗ trợ Kiev, trong đó có thiết bị rà phá bom mìn và xe cứu thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-tong-thong-han-quoc-sap-den-tham-ukraine-a576779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan