+Aa-
    Zalo

    Bài văn miêu tả cái cây "bá đạo" của học sinh tiểu học khiến dân mạng cười mệt nghỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người còn khẳng định bạn nhỏ đích thị là “nhà kinh tế” trong tương lai khi đã biết nhìn xa trông rộng như vậy.

    Môn tập làm văn với học sinh tiểu học có vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp các em rèn được kỹ năng viết, mở rộng vốn từ mà còn thể hiện được tư duy, khả năng quan sát, cảm nhận về sự vật, sự việc... Tuy nhiên, mới bước đầu chập chững làm quen nên các em không tránh khỏi những lời lẽ ngô nghê hoặc câu văn hài hước.

    Mới đây, một bài văn tả cây đang được dân mạng chia sẻ "rần rần" trên mạng xã hội vì không chỉ khiến nhiều người cười mệt nghỉ mà còn gật đầu tâm đắc dù có lạc đề vẫn thấy hợp lý.

    Nguyên văn bài làm như sau:

    "Trong rất nhiều loại cây em thích nhất là cây vàng. Cây có màu vàng, cứng, hình chữ nhật, sáng chói, lấp lánh. Không những em thích mà mẹ em cũng thích. Mẹ nói nhà cứ có vài chục cây vàng thì đời khắc ấm êm".

    bai van cua hoc sinh tieu hoc ke ve loai cay yeu thich 1

    Không những miêu tả chi tiết cây vàng hình dáng ra sao, màu sắc thế nào… tác giả bài văn còn bật mí "mẹ em cũng thích". Thậm chí, bạn nhỏ này còn khẳng định giá trị to lớn mà loài cây này mang lại: "nhà cứ có vài chục cây vàng thì đời khắc ấm êm". Trong thời điểm mà giá vàng ngất ngưỡng như thế này, quả thật loài "cây" mà học sinh này tả càng khiến hội chị em thích thú và... mơ ước.

    Bài văn sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất nhiều từ cư dân mạng. Ai cũng bật cười vì sự ngây ngô, chân thực trong cách viết bài của bạn học trò. Nhiều người còn khẳng định bạn nhỏ đích thị là “nhà kinh tế” trong tương lai khi đã biết nhìn xa trông rộng như vậy.

    "Các bé tiểu học viết cứ gọi là quá chân thật. Đọc mà cười nội thương luôn";

    "Mẹ cô bé này mà đọc xong chắc dở khóc dở cười quá";

    "Cô bé nói đúng rồi mà. Giờ vàng đang là hàng hiếm trên thị trường đấy, có chục cây như này chắc gia đình có điều kiện lắm!";

    "Nhà bạn này chắc cũng không phải 'dạng vừa đâu' nhỉ!".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-mieu-ta-cai-cay-ba-dao-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-khien-dan-mang-cuoi-met-nghi-a533398.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan