+Aa-
    Zalo

    Bản án cho kẻ tưới xăng, dọa đốt chủ quán cà phê: Phút nóng giận trả giá bằng 7 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều lần yêu cầu vợ về sống chung nhưng không được đồng ý, lại bị chủ quán cà phê nơi vợ làm việc ngăn cản, đuổi ra ngoài, Láng ôm lòng thù hận.

    Nhiều lần yêu cầu vợ về sống chung nhưng không được đồng ý, lại bị chủ quán cà phê nơi vợ làm việc ngăn cản, đuổi ra ngoài, Láng ôm lòng thù hận, nghĩ chủ quán xúi vợ bỏ mình. Một ngày, Láng mua xăng, thủ dao đến khống chế, định thiêu sống chủ quán nhưng bất thành.

    Một phút tức giận trả giá bằng 7 năm tù. 

    Phút nông nổi của thanh niên mới cưới vợ

    Bị cáo Phạm Quang Láng (SN 1988, quê tỉnh Quảng Ngãi) hành nghề lái xe. Tháng 5/2017, Láng kết hôn với chị Nguyễn Thị T.. Quá trình chung sống, giữa Láng và vợ phát sinh nhiều mâu thuẫn, sau đó làm hòa.

    Thế nhưng, do nhiều mâu thuẫn chồng chất, kéo dài nên đến đầu năm 2018, chị T. quyết định bỏ đi. Do bực tức nên thời gian đầu, Láng mặc kệ vợ. Tuy nhiên, thời gian ngắn sau đó, Láng nguôi giận, đi tìm vợ mong nối lại tình cảm.

    Thời điểm này, chị T. đến phụ giúp bán cà phê cho bà Trần Thị Kiều, tại phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9, TP.HCM) và ngủ lại tại quán. Láng biết chỗ làm của vợ, nhiều lần đến nói chuyện, mong nối lại tình cảm, yêu cầu vợ về sống chung với mình nhưng chị T. không đồng ý.

    Dù đã bị vợ từ chối nhưng Láng vẫn đến quán tìm vợ và làm phiền, gây mất trật tự tại quán cà phê. Vì thế, bà Kiều nhiều lần không cho Láng vào quán và yêu cầu nhân viên đuổi Láng ra ngoài. Cho rằng bà Kiều xúi giục vợ ly hôn mình, ngăn cản không cho gặp vợ, Láng nảy sinh thù tức, liên tục nhắn tin, gọi điện thoại dọa giết bà Kiều.

    Tối 13/5/2018, Láng mang theo xăng, hộp quẹt ga đến quán cà phê nơi vợ làm việc, khống chế bà Kiều, tưới xăng dọa đốt. Sau nhiều lần bật lửa đốt nhưng lửa không cháy, bà Kiều vùng vẫy làm Láng đánh rơi hộp quẹt. Lúc này các nhân viên của quán xông vào tước dao, khống chế và bắt giữ Láng. Thương tích của bà Kiều được xác định 7%. Láng bị tạm giữ, khởi tố về hành vi giết người.

    Quá trình điều tra, lúc đầu Láng thừa nhận hành vi nhưng sau đó thay đổi lời khai, cho rằng mình không giết bà Kiều nên không phạm vào tội Giết người.

    Được tuyên mức án thấp hơn mức đề nghị

    Một ngày cuối tháng Năm, bị cáo Láng bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Giết người. Ngày ra tòa, Láng tỏ ra mệt mỏi. Nhiều lần trong phiên xử, Láng quay xuống tìm người thân, rồi lại ngậm ngùi quay lên vì người thân của Láng không đến tòa.

    Láng cho biết, vợ chồng mới kết hôn, chung sống với nhau được 8 tháng thì xảy ra chuyện và vợ bỏ đi nơi khác sống. Do vẫn còn yêu thương vợ nên Láng đi tìm nhưng vợ không muốn về. Những lúc nói chuyện tại quán cà phê, vợ Láng không đồng ý quay về khiến Láng buồn bực. Đến khi bị bà chủ quán cà phê ngăn cản, Láng tức giận muốn dằn mặt chủ quán.

    Láng khai, vào tối hôm gây án, Láng đến quán cà phê nơi vợ làm việc nhưng thấy quán đông người nên ra ngoài uống nước, lén lấy một con dao cất vào túi quần. Tiếp đến, Láng mua xăng, quay lại quán cà phê. Sợ chủ quán và nhân viên phát hiện đuổi ra ngoài, Láng lấy mũ lưỡi trai đội lên đầu, lấy khẩu trang che kín mặt rồi vào quán, tạt xăng, khống chế bà Kiều.

    Bị cáo Láng thừa nhận hành vi dọa thiêu sống bà Kiều. Nhưng theo Láng, hành vi này chỉ để hù dọa, dằn mặt chứ hoàn toàn không có ý định giết người. Từ đó, Láng cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo tội Giết người là không đúng, nặng cho bị cáo.

    Đại diện VKSND TP.HCM thực hành công tố tại tòa sau khi phân tích tính chất, mức độ hành vi phạm tội của Láng đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo từ 12 – 14 năm tù giam về tội Giết người. Về phần Láng, bị cáo cũng mong tòa xem xét, giảm án để bị cáo có cơ hội sớm trở về.

    Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, căn cứ vào các biên bản lời khai trước cũng như hành vi khách quan: Láng đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, la hét đốt chết người, nhiều lần bật hộp quẹt nhưng không cháy; hành vi của Láng đủ cơ sở cấu thành tội Giết người.

    Theo HĐXX, hành vi tạt xăng của bị cáo là hành vi côn đồ, có sự tính toán, chuẩn bị từ trước, việc bật lửa nhiều lần thể hiện ý muốn tước đoạt mạng sống người khác. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội chưa đạt, có thời gian phục vụ trong quân đội và thương tích bị hại không lớn nên giảm cho bị cáo một phần hình phạt. Dù đồng tình với quan điểm của VKS về hành vi giết người của bị cáo nhưng xét tính chất, hành vi, hậu quả vụ án cùng các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Láng mức án 7 năm tù giam.

    “Khi vào quán, bị cáo thấy bà Kiều đang ngồi nói chuyện với vợ, Bị cáo lặng lẽ đi đến tạt xăng vào bà Kiều rồi lấy dao gí vào cổ chủ quán, ép ra ngoài nói chuyện. Bà Kiều giằng co nhưng không được. Bị cáo la hét, dọa sẽ bật quẹt ga đốt quán cháy trong 2 ngày”, bị cáo Láng khai tại tòa.

    Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số (21)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-cho-ke-tuoi-xang-doa-dot-chu-quan-ca-phe-phut-nong-gian-tra-gia-bang-7-nam-tu-a325156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan