+Aa-
    Zalo

    Bán "dự án ma", Giám đốc Công ty bất động sản Hưng Phú bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty bất động sản Hưng Phú đã tự vẽ ra các “dự án ma”, lừa bán khách hàng và thu về hàng chục tỉ đồng.

    Ông Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty bất động sản Hưng Phú đã tự vẽ ra các “dự án ma”, lừa bán khách hàng và thu về hàng chục tỉ đồng.

    Công ty bất động sản Hưng Phú tại TP Bà Rịa. Ảnh: Vietnamnet

    Vietnamnet đưa tin, ngày 23/2, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt đối tượng Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Hội bị bắt khi đang lưu trú tại TP Đà Lạt.

    Theo thông tin ban đầu, Hội là Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt công ty bất động sản Hưng Phú, trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa).

    Theo báo Tuổi Trẻ, trong đơn tố cáo của người dân, từ giữa năm 2019 họ ký hợp đồng mua nền đất với giá từ trên 300 triệu đồng/nền trở lên do công ty của ông Trần Văn Hội đầu tư xây dựng tại TP Bà Rịa và huyện Đất Đỏ.

    Theo hợp đồng, sau khi đóng tiền, công ty sẽ giao nền, giao "sổ đỏ". Thế nhưng, sau khi đóng đủ 80-90%, thậm chí 100% tiền mua nền đất, họ không được công ty giao đất, giao sổ.

    Nạn nhân của Hội có hàng chục người với số tiền lừa đảo được lên tới hơn chục tỉ đồng. Chiêu thức lừa đảo của ông Hội là phân lô đất nông nghiệp (theo quy hoạch không phải là đất ở, không chuyển thành đất thổ cư được) rồi rao bán, hứa với khách hàng ra sổ đỏ được.

    Ngoài ra, Hội còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người hoặc ký hợp đồng bán đất rồi nhưng lại đem đi cầm cố, thế chấp.

    Sau thời gian xác minh, điều tra và thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh đã bắt ông Trần Văn Hội. Được biết, thời điểm bị bắt, ông Hội đã thành lập một công ty mới tại TP Đà Lạt, theo báo Người Lao Động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-du-an-ma-giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-hung-phu-bi-bat-a312742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan