+Aa-
    Zalo

    Băng nhóm Mexico xin lỗi vì bắt cóc nhầm 4 người Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Một băng nhóm Mexico đã để lại thư xin lỗi giao nộp những người liên quan đến vụ nổ súng, bắt cóc nhóm người Mỹ xảy ra vào tuần trước.

    Hãng Reuters đưa tin, ngày 9/3 (giờ địa phương), một nhánh của băng đảng ma túy Vịnh Mexico đã giao nộp 5 thành viên kèm thư xin lỗi cho cảnh sát thị trấn Matamoros, bang Tamaulipas, trong đó cho biết những người này liên quan đến vụ nổ súng và bắt cóc 4 người Mỹ ở thị trấn vào tuần trước.

    bang nhom mexico xin loi vi bat coc nham 4 nguoi my 01
    Nhân viên pháp y khám nghiệm thi thể nạn nhân được tìm thấy. Ảnh Reuters

    Báo chí và truyền thông Mexico đã đăng tải những bức ảnh về một bức thư xin lỗi, trong đó băng đảng nhận trách nhiệm về sự kiện và khẳng định đang giao nộp những thành viên liên quan đến vụ bắt cóc. Bức thư được để lại cùng 5 người đàn ông bị trói tay.

    Văn phòng công tố bang Tamaulipas từ chối bình luận, trong khi nguồn thạo tin về cuộc điều tra cho rằng những người bị giao nộp không phải thủ phạm thật sự của vụ tấn công.

    Trước đó vào ngày 3/3, nhóm công dân Mỹ sử dụng ôtô mang biển số bang Bắc Carolina, di chuyển từ bang Texas sang Mexico. Giới chức Mexico cho rằng các thành viên băng đảng ma túy nhầm họ với đối thủ cạnh tranh nên đã nổ súng, sau đó tìm cách đưa những người này đến cơ sở y tế. Vụ nổ súng cũng khiến một phụ nữ Mexico thiệt mạng.

    Đến ngày 6/3, 4 người Mỹ được tìm thấy ở rìa thành phố Matamoros, lúc đó hai người trong số họ đã chết. Các quan chức Mexico đã trao thi thể của hai người đàn ông thiệt mạng, được xác định là Shaeed Woodard và Zindell Brown, cho quan chức Mỹ ở Matamoros vào chiều 9/3 (giờ địa phương).

    Thành phố Matamoros là tâm điểm cuộc chiến tranh giành địa bàn giữa các nhóm thuộc băng đảng vùng vịnh Mexico nhằm kiểm soát tuyến đường vận chuyển ma túy vào Mỹ.

    Các vụ bắt cóc tại Mexico là một hiện tượng rất phổ biến. Vào năm 2022, quốc gia này ghi nhận khoảng 100.000 người đã biến mất hoặc mất tích.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nhom-mexico-xin-loi-vi-bat-coc-nham-4-nguoi-my-a568328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan