+Aa-
    Zalo

    Bão Doksuri hoạt động ngoài khơi Philippines ít khả năng đi vào biển Đông

    (ĐS&PL) - Theo nhận định, cơn bão Doksuri đang hoạt động ngoài khơi phía đông Philippines ít có khả năng đi vào biển Đông.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 21/7, áp thấp nhiệt đới ở ngoài khơi phía đông Philippines đã mạnh lên thành bão.

    Cơn bão này có tên là Doksuri (do Hàn Quốc đề cử, có nghĩa là chim ưng). Đây là cơn bão hình thành trên Tây Bắc Thái Bình Dương năm 2023. Dự báo quỹ đạo bão Doksuri sau 3 ngày của các nước còn phân tán, khả năng đi vào Biển Đông là thấp.

    Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), lúc 12h trưa nay, bão Doksuri có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (18m/s), giật cấp 10 (25m/s). JMA nhận định cơn bão di chuyển khá phức tạp, liên tục đổi hướng trong những ngày tới, chưa có khả năng đi vào Biển Đông.

    Dự báo bão Doksuri liên tục tăng cấp trong những ngày tới và có thể mạnh cấp 14 (45m/s), giật cấp 17 (60m/s).

    bao doksuri hoat dong ngoai khoi philippines it kha nang di vao bien dong
    Vị trí và hướng di chuyển bão Doksuri

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng dự báo, do ảnh hưởng gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 21/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2-4m.

    Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Ngoài ra các khu vực này có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Ngày và đêm 22/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5 - 3,5m, biển động.

    XEM THÊM: Tài xế xe tải mất phanh, tông tử vong người đi xe máy đang chờ đèn đỏ

    Cơ quan khí tượng cũng dự báo, ngày 21/7, Đông Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 60 mm. Hình thái thời tiết này cũng xuất hiện trong chiều tối và đêm 21/7 ở Trung và Nam Trung Bộ.

    Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-doksuri-hoat-dong-ngoai-khoi-philippines-it-kha-nang-di-vao-bien-dong-a583822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan