+Aa-
    Zalo

    Báo ĐS&PL tặng nhà tình nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn 2 tháng xây dựng, những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đã được hoàn thành. Kể từ đây, những hoàn cảnh khó khăn được sống trong chính ngôi nhà của mình.

    (ĐSPL) - Sau hơn 2 tháng xây dựng, những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đã được hoàn thành. Kể từ đây, những hoàn cảnh khó khăn bắt đầu được sống trong chính ngôi nhà của mình với tràn ngập tình yêu hương từ sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

    Chiều 24/7/2016, tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

    Đồng cảm với những gia đình khó khăn trên địa bàn, thông qua Nhịp cầu Hồng Đức, báo Đời sống & Pháp luật và ông Nguyễn Phi Long - Giám đốc công ty Ngọc Long Châu cùng chung tay hỗ trợ xây dựng được 3 ngôi nhà tình nghĩa. Có 2 ngôi nhà đã được hoàn thành theo đúng dự kiến hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7). Đó là hoàn cảnh của gia đình bà Phạm Thị Oanh, cựu thanh niên xung phong (SN 1943) trú thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn. Chồng bà Oanh mất sớm. Bà có bốn người con thì đứa con trai độc nhất đã mất sau một tai nạn, ba con gái lấy chồng xa, một mình bà ở trong căn nhà mối mọt bằng tranh nứa, chắp vá, xiêu vẹo.

    Lễ giao nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn.

    Cùng có chung hoàn cảnh như bà Oanh nhưng kém may mắn hơn là gia đình ông Phạm Hùng Đôn (SN 1954) trú tại thôn Phú Mỹ, xã Sơn Mỹ, huyện Hương Sơn. Ông Đôn không thể có con bởi nhiễm chất độc màu da cam. Những hệ lụy chiến tranh vẫn còn ảnh hưởng tới cuộc sống của ông bây giờ. Hoàn cảnh hết sức khó khăn, ông bà vẫn cố chạy chữa khắp nơi nhưng không có kết quả. Lẽ ra, ở cái tuổi này được sống an nhàn, hạnh phúc nhưng họ vẫn phải lo toan về miếng ăn, cái mặc. Điều đáng nói, dù đã gần bước sang dốc bên kia của cuộc đời nhưng hai ông bà vẫn chưa có được một ngôi nhà theo đúng nghĩa.

    Trong niềm vui được nhận ngôi nhà mới, ông Đôn chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được công ty Ngọc Long Châu, cơ quan Báo, các cấp các ngành quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình. Từ nay trở đi, tôi có được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp để ở, không sợ bị ngập mưa, ngập lũ và phải chạy đi ở nhờ nhà hàng xóm như trước đây nữa. Sự giúp đỡ này, chúng tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc... Đây là món quà ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi...”.

    Cùng chung niềm vui, phấn khởi với những hộ dân được bàn giao nhà lần này, Nhà báo Phan Xuân Hồng - Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng VP đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại miền Trung – Tây Nguyên phát biểu: “Thời gian qua nhờ sự góp sức của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương mà Nhịp cầu Hồng Đức đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Niềm vui, hạnh phúc của họ khi có được những ngôi nhà mơ ước là động lực để chúng tôi gắn kết những tấm lòng yêu thương con người lại với nhau. Nhân đây, tôi xin chúc mừng những gia đình đã được nhận nhà tình nghĩa. Điều mà chúng tôi mong muốn, trong thời gian tới với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, chúng tôi có thể xây dựng được thêm nhiều căn nhà tình nghĩa”.

    Đánh giá cao những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong thời gian qua của Báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch hội Nhà báo Hà Tĩnh nhận định: “Tôi rất trân trọng với những hoạt động của văn phòng đại diện báo Đời sống & Pháp luật đã làm được trong thời gian vừa qua. Việc làm nhân văn này đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Để có thể làm được điều đó, phải nhờ vào sự nỗ lực, chân thành, tấm lòng vì cộng đồng chứ không phải ai cũng có thể là làm được”.

    HƯƠNG LY

    [mecloud]wqdhNjnKgs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dspl-tang-nha-tinh-nghia-nhan-dip-ky-niem-ngay-thuong-binh-liet-sy-a141425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan