+Aa-
    Zalo

    Bao giờ Hà Nội phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập?

    ĐS&PL Dự kiến, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập vào đầu tháng 4/2023.

    Ngày 6/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, các đoàn kiểm tra của Sở sẽ tiếp tục đến các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố để trực tiếp kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên...

    Căn cứ vào điều kiện thực tế và đề xuất số lượng chỉ tiêu của nhà trường, Sở sẽ phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho từng trường, thời gian phê duyệt dự kiến vào khoảng đầu tháng 4/2023.

    Trong quá trình kiểm tra tại các nhà trường, nhất là trường ngoài công lập, Sở đặc biệt quan tâm đến việc chấp hành quy định tại Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân.

    Quy định "ba công khai" mà các nhà trường cần thực hiện gồm: Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; Công khai điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; công khai thu chi tài chính.

    Việc công khai các nội dung này nhằm giúp phụ huynh và học sinh có thêm thông tin để cùng giám sát chất lượng giáo dục của nhà trường.

    bao gio ha noi phe duyet chi tieu tuyen sinh vao lop 10 cong lap dspl 1
    Dự kiến vào đầu tháng 4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Ảnh minh họa

    Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để bảo đảm quyền lợi học tập và chất lượng dạy học công bằng, Sở kiên quyết không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường chưa bảo đảm các điều kiện quy định. Năm học 2021-2022, có 8 trường học trên địa bàn thành phố không được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

    Trước đó, ngày 22/2, UBND Hà Nội đã ra quyết định tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm 2023-2024 với 3 môn là Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

    UBND Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định.

    Kỳ thi năm nay, các bài thi môn Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài mỗi môn là 120 phút.

    Môn Ngoại ngữ sẽ tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút, nhiều mã đề thi.

    Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, số học sinh lớp 9 năm học 2022 - 2023 khoảng hơn 100.000. Vì thế, chỉ tiêu công lập dự kiến cũng giữ ổn định, đáp ứng khoảng hơn 60% số thí sinh đăng ký dự thi, còn lại là chỉ tiêu các trường công lập tự chủ, ngoài công lập, giáo dục nghệ nghiệp - giáo dục thường xuyên.

    Ngoài Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác đã công bố chỉ thi ba môn vào lớp 10 như: Phú Thọ, Khánh Hòa, Bình Dương, Kon Tum, Thái Nguyên. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gio-ha-noi-phe-duyet-chi-tieu-tuyen-sinh-vao-lop-10-cong-lap-a567871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan