+Aa-
    Zalo

    Bạo hành trẻ em ở Hòa Bình: Người mẹ lập lờ để bao che cho... người tình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho con về ở với mẹ mới được hai tháng, thế nhưng bất ngờ anh D. nhận được thông tin qua... báo chí về việc con trai phải nhập viện.

    (ĐSPL) - Cho con về ở với mẹ mới được hai tháng, thế nhưng bất ngờ anh D. nhận được thông tin qua... báo chí về việc con trai phải nhập viện.

    Gọi điện thoại cho người “vợ cũ” không được, anh lo lắng vội bắt xe xuống bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thì mới ngã ngửa ra con trai mình bị đánh bầm giập, chấn thương nặng. Trong khi đó, người “vợ cũ” chỉ biết im lặng một cách khó hiểu

    Con bị đánh bầm giập, bố nhận tin qua... báo chí

    Theo những thông tin từ phía bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, khoảng 16h10 ngày 7/5, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tiếp nhận bệnh nhân là cháu Bùi Hồng P. (SN 2010, trú tại xóm Quãng Giữa, xã Đông Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) được chị Bùi Thị H. (SN 1991), tự xưng là mẹ cháu bé đưa đến trong tình trạng nguy kịch, mắt lơ mơ, da xanh, khó thở.

    Cháu Bùi Hồng P. đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

    Quá trình thăm khám tại bệnh viện, các bác sỹ bệnh viện đã tiến hành kiểm tra toàn bộ các vết thương trên người cháu P.. Kết quả chiếu chụp X quang, siêu âm cho thấy, cháu P. bị gãy xương sườn số 7, 9, 10 và 12; vỡ gan độ 3, vỡ tá tràng.

    Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cháu bé, sau khi xác định tình trạng sức khỏe, mức độ chấn thương, vào khoảng 18h cùng ngày, các bác sỹ đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật cắt, nối tá tràng, vị tràng, khâu hẹp môn vị và điều trị các thương tích khác. Sau gần một tuần điều trị tại bệnh viện, đến chiều 13/5, sức khỏe của cháu P. đã dần dần được hồi phục, tuy nhiên về tinh thần, P. thường tỏ ra hoảng loạn, sợ hãi, la hét khi tiếp xúc với người lạ.

    Cũng theo hồ sơ bệnh án tại bệnh viện ghi nhận, các vết thương trên người cháu bé là do tác động của ngoại lực, những vết thương cho thấy nhiều khả năng cháu P. bị đánh. Điều này cũng trùng khớp với lời nói của mẹ cháu bé. Đây chính là lý do bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã thông báo đến cơ quan Công an TP. Hòa Bình để điều tra làm rõ, tránh bỏ lọt tội phạm.

    Có mặt tại bệnh viện chiều ngày 13/5, chia sẻ với PV, anh Đoàn Văn D. (SN 1989), bố ruột của cháu P. cho biết: Sự việc xảy ra từ 7/5 đến tận 11/5 anh vẫn không hề được H. thông báo. Chỉ đến khi đọc thông tin qua báo chí thì anh mới vội vã gọi cho H. để hỏi nhưng không liên lạc được. Anh vội cùng bố mẹ bắt xe từ Phú Thọ đến bệnh viện Đa khoa Hòa Bình để tìm con.

    Nhận thấy có nhiều bằng chứng cho thấy con anh bị hành hung, đánh đập dã man nên anh đã làm đơn gửi cơ quan Công an TP. Hòa Bình, đề nghị cơ quan này vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những chấn thương nặng cả về thể xác và tinh thần của con trai anh.

    “Khi cháu tỉnh lại, qua hỏi thăm, cháu cho biết bị mẹ đánh. Tôi cũng hết sức bất ngờ bởi không bao giờ có thể nghĩ mẹ cháu lại có thể ra tay tàn độc với cháu như vậy, hổ dữ cũng không bao giờ ăn thịt con”, anh D. bức xúc. Qua thông tin tìm hiểu được, anh D. nghi ngờ việc con bị đánh có liên quan đến một người tên C.- hiện có qua lại tình cảm với H..

    Trao đổi với PV về tình trạng sức khỏe của cháu P., bác sỹ Trần Huy Bình – bác sỹ của bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho hay, tình trạng sức khỏe của cháu P. sau khi mổ cấp cứu có nhiều tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn cần điều trị và theo dõi tiếp tại bệnh viện để tránh những ảnh hưởng đáng tiếc về sau cho cháu bé.

    Sự lập lờ khó hiểu của người mẹ?

    Về việc cháu Bùi Hồng P. được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, khi lập hồ sơ bệnh án, chị H. thừa nhận cháu bé bị đánh nhưng khi được hỏi cháu bé bị ai đánh thì chị này giữ thái độ im lặng. Chị H. cũng giấu nhẹm thông tin cháu P. phải vào viện cấp cứu đối với anh Đoàn Văn D.- bố cháu bé. Hôm anh D. xuống Hòa Bình chăm sóc con có hỏi chị H. vì sao con bị đánh và ai đánh con, nhưng đáp lại lời anh chỉ là thái độ im lặng rồi chị này bỏ đi.

    Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

    Chia sẻ về mối quan hệ với chị H., anh D. cho biết: Anh vốn là người Phú Thọ, thời gian học tại trường cao đẳng Hóa chất Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), anh quen và yêu Bùi Thị H.- một nữ sinh cùng trường và là mẹ của cháu P. bây giờ. Bùi Thị H. quê ở Đông Phong, Cao Phong, Hòa Bình.

    Sau một thời gian yêu nhau, H. có thai nhưng do bất đồng về quan điểm cũng như bất đồng trong quan hệ tình cảm, cả hai đã không làm đám cưới mà thống nhất với nhau sau khi sinh con, anh D. sẽ có trách nhiệm gửi tiền chăm nuôi hàng tháng còn chị H. sẽ chăm sóc con chung của hai người.

    Khi cháu P. được 9 tháng, chị H. gửi cháu P. sang nhà ông Bùi Minh Luân (SN 1964, người ở cùng thôn) để chăm sóc. Hàng tháng, bố của cháu P. gửi tiền về đều đặn để vợ chồng ông Luân chăm sóc cháu P.. Đến khi cháu P. được gần 4 tuổi, gia đình nhà nội trên Phú Thọ đã nhận cháu P. về nuôi.

    Bà Đoàn Thị L. (bà nội cháu P.) chia sẻ: “Khi gia đình xuống chăm cháu, H. chỉ giữ thái độ im lặng khi được hỏi về nguyên nhân. Cháu P. thì tỏ ra khá hoảng loạn, lúc thì nói mẹ đánh, lúc thì nói một người đàn ông tên C. đánh”.

    “Khoảng 2 tháng trước, H. đã xin nhận nuôi lại cháu P. từ nhà nội và dẫn con về TP. Hòa Bình sinh sống. Mới hôm 21/4 vừa rồi, tôi còn về đây đưa tiền cho H. đồng thời thăm con. Bữa đó, cháu vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, hai bố con vẫn chơi đùa với nhau rất vui vẻ. Mới ít bữa mà cháu đã hoảng loạn và đau đớn thế này...”, anh D. bức xúc nói.

    Anh D. cũng cho biết thêm, trước đây, H. từng có lần đánh P. bị thương nhưng nghĩ chuyện mẹ dạy dỗ con có thể quá tay nên anh cũng không truy cứu làm gì. “Nay cháu bị thế này mà H. vẫn còn lập lờ, giấu giếm”, anh D. nghi ngờ chị H. im lặng để bao che cho C.- người yêu hiện tại của H. vì rất có thể việc cháu P. bị thương có bàn tay của C..

    Một số người chăm nuôi ở bệnh viện kể lại: “Ban đầu, H. đưa cháu vào viện chăm sóc rất chu đáo, khi được hỏi, chị này bảo cháu bị ông ngoại đánh trong lúc say rượu nên ai cũng thương cảm. Thế nhưng vài ngày sau, ông ngoại cháu đến thăm thì mọi chuyện mới vỡ lở ra rằng chị này chính là người gây ra thương tích cho cháu bé. Không thể hiểu chị này là con người như thế nào nữa”.

    Cũng theo tìm hiểu của PV, được biết người đàn ông tên C. mà anh D. nhắc tới là người thường xuyên lui tới nhà trọ của mẹ con chị H. ở phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình. Những người trong khu trọ cho hay, C. là người ở TP. Hòa Bình, hiện tại làm bảo vệ cho một nhà nghỉ trên địa bàn. Giữa H. và C. có mối quan hệ tình cảm nên anh này hay đến đây.

    Một người cùng xóm trọ giấu tên cho biết: Vào hôm 7/5, khi nghe có tiếng cãi vã trong phòng của H., bà này có nhìn qua khe cửa thì thấy một người đàn ông vung tay lên đánh cháu P. trong sự can ngăn của H.. Vài hôm sau thì bà mới biết cháu P. đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vào đúng hôm đó. Một số hàng xóm tỏ ra nghi ngờ C. rất có thể là hung thủ gây ra thương tích của cháu P. bởi sự xuất hiện của P. trong nhà như một cái gai ngăn cách mối quan hệ giữa H. và C.

    Trao đổi với PV, đại diện Công an phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình xác nhận việc anh Đoàn Văn D. có gửi đơn về trường hợp cháu Bùi Hồng P. bị đánh gây thương tích. Cơ quan công an cũng đã tiến hành mời hai người có liên quan là chị H., anh C. lên làm việc và hiện đang phối hợp tích cực cùng Công an TP. Hòa Bình tiến hành điều tra làm rõ.

    THÀNH HUẾ

    Xem thêm video: Người đàn ông bạo hành dã man em bé gây phẫn nộ dư luận

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-tre-em-o-hoa-binh-nguoi-me-lap-lo-de-bao-che-cho-nguoi-tinh-a95537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.