+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan nói gì về việc ông Park "nhìn trộm" VAR trong trận gặp Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Siam Sport của Thái Lan cho rằng HLV Park Hang-seo đã may mắn thoát thẻ vàng sau hành động "nhìn trộm" VAR trong trận Việt Nam - Nhật Bản.

    Trên sân Saitama hôm 29/3, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi cầm hòa 1-1 trước đội chủ nhà Nhật Bản.

    Nguyễn Thanh Bình là người mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam, trước khi Maya Yoshida gỡ hòa cho Nhật Bản từ tình huống bắt không dính bóng của thủ môn Nguyên Mạnh.

    Phút thứ 71 của trận đấu, lưới của đội tuyển Việt Nam một lần nữa rung lên. Ban đầu trọng tài Ilgiz Tantashev (người Uzbekistan) công nhận bàn thắng cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài phát hiện rằng trước khi Tanaka chọc thủng lưới thủ môn Nguyên Mạnh, bóng đã chạm tay Minamino sau cú sút của Ueda và tất nhiên bàn thắng bị hủy bỏ.

    Đáng chú ý, trong khi trọng tài Ilgiz Tantashev tham khảo VAR, HLV Park Hang-seo đã đứng phía sau quan sát màn hình, đồng thời tỏ thái độ phấn khởi ra mặt khi thấy bóng chạm tay Minamino.

    bao thai lan noi gi ve viec ong park nhin trom var trong tran gap nhat ban 01
    Tình huống HLV Park Hang-seo bị cho là "nhìn trộm" VAR. Ảnh: Siam Sport

    Tờ Siam Sport (Thái Lan) mới đây đã có bài viết nhận định về hành động của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

    “Hình ảnh cho thấy ông Park vỗ tay vui mừng ra mặt sau khi xem đoạn phim được chiếu chậm trên VAR và ra hiệu cho các học trò bàn thắng sẽ không được công nhận”, tờ Siam Sport bình luận.

    “Lẽ ra ông Park sẽ phải nhận thẻ vàng khi bước ra khỏi khu vực kỹ thuật để xem trộm VAR”, nhật báo thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng nêu quan điểm.

    Siam Sport dẫn chứng tiền lệ của Luis Suarez ở cúp châu Âu: "Nếu so với trường hợp của tiền đạo Luis Suarez của CLB Atletico Madrid, người bị thẻ vàng khi xem trộm VAR trong trận Atletico Madrid gặp Lokomotiv Moscow tại cúp châu Âu, trường hợp của ông Park tương tự, và lẽ ra phải có án phạt tương tự".

    bao thai lan noi gi ve viec ong park nhin trom var trong tran gap nhat ban 02
    Luis Suarez cũng từng nhận thẻ vàng vì lén nhìn VAR. Ảnh: Siam Sport

    Mặc dù vậy, tờ Siam Sport cũng tỏ ra khách quan khi trích lời một trọng tài người Việt Nam, cho biết: "Một trọng tài người Việt Nam được đào tạo sử dụng công nghệ VAR nói rằng tình huống này không thể phạt thẻ vàng HLV Park Hang-seo, nếu ông vẫn còn đứng trong khu vực kỹ thuật của đội mình".

    Theo luật, thẻ vàng chỉ được rút ra cảnh cáo huấn luyện viên khi họ ra khỏi khu vực kỹ thuật để nhìn trộm VAR, còn không sẽ được nhìn bất cứ đâu họ muốn.

    Cũng cần nhắc lại rằng nhờ sự can thiệp của công nghệ VAR trong tình huống nói trên mà đội tuyển Việt Nam tránh được bàn thua oan uổng, trước khi hòa chung cuộc 1-1 với Nhật Bản ngay trên sân đối phương.

    Màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng được Siam Sport dành lời khen: "Đội tuyển Việt Nam xuất sắc! Yoshida cứu Nhật Bản sau màn rượt đuổi hấp dẫn".

    Với 1 điểm giành được trên đất Nhật Bản, Việt Nam kết thúc giai đoạn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với 4 điểm, kỷ lục của một đại diện Đông Nam Á.

    Kết quả này cũng giúp đội tuyển Việt Nam tăng 2 bậc lên hạng thứ 96 trên BXH FIFA công bố ngày 31/3.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-noi-gi-ve-viec-ong-park-nhin-trom-var-trong-tran-gap-nhat-ban-a532948.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan