+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc chạnh lòng khi nhìn tiền thưởng của ĐT Việt Nam sau vòng loại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được thưởng số tiền nhiều gấp 15 đội tuyển Việt Nam nhưng những gì đội tuyển Trung Quốc thể hiện tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là vô cùng thất vọng.

    Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng trận hòa lịch sử 1-1 trước đội tuyển Nhật Bản ngay trên sân khách.

    Giành được 4 điểm sau 10 lượt trận, trong đó có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo làm nức lòng người hâm mộ trong lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

    Để khích lệ toàn đội sau trận hòa đáng khen trước Nhật Bản, VFF cho biết đã thưởng nóng cho đội tuyển 1,5 tỷ đồng.

    bao trung quoc chanh long khi nhin tien thuong cua dt viet nam sau vong loai world cup 2022 01
    Đội tuyển Trung Quốc chỉ thắng 1/10 trận tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, trong đó có trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

    Chứng kiến niềm vui của bóng đá Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc tỏ ra vô cùng chạnh lòng khi đội tuyển nước nhà thi đấu thật vọng. Ở lượt trận cuối, ĐT Trung Quốc dù không hi vọng đi tiếp nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ. Tuy nhiên, đội tuyển xứ tỷ dân lép vế hoàn toàn và chịu thua 0-2 trước đội tuyển Oman.

    "Sau trận hòa trước đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá nước này thưởng 1,5 tỷ đồng, tương đương với hơn 400.000 nhân dân tệ (NDT).

    Số tiền này là lớn đối với đội tuyển Việt Nam nhưng thực tế chỉ bằng 1/15 so với mức thưởng của đội tuyển Trung Quốc. Thế nhưng, họ lại thi đấu tuyệt vời và thậm chí ghi bàn dẫn trước Nhật Bản trước khi bị gỡ hòa", tờ Sohu bình luận.

    Theo Sohu, đội tuyển Trung Quốc được hứa thưởng khủng nhưng kết quả của đội bóng không tốt nên các cầu thủ không thu về được là bao. Tổng số tiền thưởng của các cầu thủ trong giai đoạn này là 6 triệu NDT (khoảng 21,6 tỷ đồng).

    Trước đó, đội tuyển Trung Quốc cũng nhận được 12 triệu NDT (khoảng 43,2 tỷ đồng) cho việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Do đó, nếu tính cả vòng loại World Cup, tổng số tiền họ nhận được là 18 triệu NDT (khoảng 64,8 tỷ đồng).

    Ngoài tiền thưởng thi đấu, các cầu thủ tham gia trại huấn luyện còn nhận được khoản trợ cấp 1.000 NDT/ngày (khoảng 3,6 triệu đồng). Tổng thời gian tập trung của đội tuyển quốc gia là 100 ngày. Như vậy, họ nhận thêm 100.000 NDT mỗi người

    "Dù vậy, đây là giải đấu mà Trung Quốc thi đấu rất thất vọng khi chỉ thắng 1/10 trận đấu", tờ Sohu nhận xét.

    Nỗi thất vọng còn bao trùm lên khắp các CĐV xứ tỷ dân khi làm bùng lên làn sóng tẩy chay sau khi tuyển Trung Quốc.

    "Hàng triệu cư dân mạng kêu gọi giải tán ĐTQG và tờ Nhân dân Nhật báo đã chất vấn chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan lẫn HLV trưởng Li Xiaopeng", là tiêu đề một bài đăng khác trên Sohu.

    Bài viết cho hay, ngay sau khi trận gặp Oman kết thúc, hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc từ nhiều diễn đàn khác nhau đã đồng loạt kêu gọi "giải tán đội tuyển quốc gia".

    Rất nhiều CĐV đã để lại bình luận trên các tài khoản mạng xã hội cho rằng LĐBĐ Trung Quốc nên loại bỏ toàn bộ những thành viên hiện tại ở trên tuyển bởi họ "quá vô dụng".

    "Đã quá trễ để bóng đá Trung Quốc nghĩ tới việc chuẩn bị cho kỳ World Cup tiếp theo (năm 2026)", tờ Sohu tỏ ra bi quan.

    Đồng quan điểm, Han Qiaosheng, một BLV thể thao nổi tiếng Trung Quốc cũng bày tỏ dòng trạng thái não nề trên trang cá nhân và cho rằng bóng đá Trung Quốc "thực sự đã lạc lối".

    "Cách đây vài năm, có người từng nói với tôi rằng cơ hội sẽ mở ra cho tuyển Trung Quốc nếu World Cup tăng số đội lên thành 48. Nhưng với tình hình hiện tại, nếu World Cup có tăng gấp đôi suất tham dự từ 32 lên 64 thì cũng chẳng tới lượt Trung Quốc chứ chưa nói gì tới 48 suất", BLV này bày tỏ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-chanh-long-khi-nhin-tien-thuong-cua-dt-viet-nam-sau-vong-loai-world-cup-2022-a532816.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan