+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc "chạnh lòng" khi thấy đội tuyển Việt Nam sắp có ngôi sao nhập tịch

    (ĐS&PL) - Trang 163.com đã dành nhiều lời khen cho thủ môn Filip Nguyễn, người đang sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam.

    Cách đây ít ngày, thủ môn Filip Nguyễn xác nhận bản thân đang đi đến những bước cuối cùng để lấy quốc tịch Việt Nam. Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam – CH Séc cũng bày tỏ mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.

    Dĩ nhiên, nếu Filip Nguyễn trở thành người gác đền của ĐT Việt Nam, hàng thủ của chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn không ít. Và Trung Quốc - đối thủ cấp độ châu lục của Việt Nam - cảm thấy lo lắng về điều này.

    Trước thông tin này, trang 163.com (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá về năng lực của Filip Nguyễn. Bài viết có tiêu đề: "Cầu thủ nhập tịch sắp khoác áo đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Trung Quốc phải đối đầu với đối thủ hùng mạnh".

    Trong bài viết, tờ báo Trung Quốc ca ngợi đẳng cấp châu Âu của Filip Nguyễn. Tờ báo này viết: "Filip Nguyễn sắp nhập tịch thành công, để gia tăng sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Thủ môn này đang khoác áo CLB Công an Hà Nội sau thời gian dài thi đấu ở châu Âu cho Slovacko hay Slovan Liberec.

    Sức mạnh của Filip Nguyễn không hề thua kém Wang Dalei, Yan Junling của Trung Quốc. Dù từng được triệu tập vào đội tuyển CH Séc nhưng cuối cùng, Filip Nguyễn lại sắp khoác áo đội tuyển Việt Nam.

    Cầu thủ này đang học tiếng Việt để chuẩn bị nhập tịch Việt Nam. Đây là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm và thể lực. Anh nằm trong nhóm những thủ môn hàng đầu châu Á. Đẳng cấp của Filip Nguyễn đã được công nhận.

    Đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt trong những trận giao hữu gần đây, khi thủng lưới 10 bàn sau ba trận. Sự xuất hiện của Filip Nguyễn sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gia tăng sức mạnh đáng kể".

    bao trung quoc chanh long khi thay doi tuyen viet nam sap co ngoi sao nhap tich 3jpg
    Báo Trung Quốc "chạnh lòng" khi thấy đội tuyển Việt Nam sắp có ngôi sao nhập tịch. Ảnh: Dân trí.

    Trong dịp FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã có 3 trận giao hữu gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đáng chú ý, các học trò của HLV Troussier đã để thủng lưới tới 10 bàn trong chuỗi trận nói trên.

    Trong bối cảnh hàng thủ đang chơi không tốt thì sự xuất hiện của "người gác đền" sinh năm 1992 chắc chắn sẽ khiến HLV Troussier yên tâm hơn phần nào.

    "Tuyển Việt Nam để thủng lưới tới 10 lần trong 3 trận gần nhất. Việc bổ sung Filip Nguyễn sẽ nâng cao sức mạnh cho tuyển Việt Nam.

    Ngoài ra, việc nhập tịch Filip Nguyễn cũng có ý nghĩa lớn với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Anh sẽ tạo ra sự cạnh tranh với các thủ môn khác ở đội tuyển quốc gia và giúp tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn.

    Rõ ràng, việc bổ sung Filip Nguyễn là động thái quan trọng giúp nâng cao sức mạnh và mang đến những hy vọng, cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam”, trang 163.com cho biết thêm.

    Tờ báo này tỏ ra chạnh lòng khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam có thủ môn "xịn". Họ viết thêm: "Vị trí thủ môn của đội tuyển Trung Quốc tương đối yếu. Hầu hết các thủ môn đều trên 30 tuổi.

    Những niềm hy vọng như Li Hao hay Liu Shaoziyang cần phải phát triển nhanh hơn ở châu Âu. Chúng ta hy vọng đội tuyển Trung Quốc có thể bồi dưỡng tài năng thủ môn trẻ để đội bóng có thêm nhiều sự lựa chọn".

    Theo tiết lộ của bố của Filip Nguyễn, cầu thủ này có thể hoàn thành nhập tịch trong tháng 11. Có khả năng, anh sẽ phải chờ tới Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1 năm sau) để có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-chanh-long-khi-thay-doi-tuyen-viet-nam-sap-co-ngoi-sao-nhap-tich-a597990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan