+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc: “HLV Troussier có nhiều điểm khác biệt so với người tiền nhiệm Park Hang Seo”

    (ĐS&PL) - Trước bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Tờ Sina của Trung Quốc đã có những bình luận bất ngờ giữa HLV Troussier và người tiền nhiệm.

    Mới đây, HLV Troussier vừa công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ba trận đấu giao hữu trong tháng 10 gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Ngoài những cầu thủ trụ cột, HLV người Pháp trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ trẻ. Gần một nửa số cầu thủ trong danh sách tập trung 33 người thuộc lứa U23.

    Bản danh sách của HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ nhưng theo tờ Sina (Trung Quốc), HLV người Pháp có lý khi triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển Việt Nam.

    bao trung hlv troussier co nhieu diem khac biet so voi nguoi tien nhiem park hang seo
    Sina so sánh HLV Troussier và HLV Park Hang Seo

    Tờ báo của Trung Quốc phân tích: "Mỗi HLV đều có triết lý của riêng mình. Họ có tư tưởng chỉ đạo và đội ngũ trợ lý riêng. Vì vậy, việc lựa chọn cầu thủ lên tập trung đội tuyển không phải là tập hợp những người tốt nhất, mà điều quan trọng là phù hợp với triết lý của HLV.

    Có thể nói, danh sách tập trung 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam phản ánh triết lý của HLV Troussier. Cần nhấn mạnh rằng, đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trẻ nhất trong số 12 đội tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Các cầu thủ chủ yếu sinh năm 1995, 1996 và một vài người sinh năm 1997.

    Do đó, HLV Troussier đang cơ cấu theo độ tuổi gồm nhiều thành viên U23 (sinh năm 1999 trở về sau) để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Việc được cọ xát nhiều sẽ giúp những gương mặt trẻ của Việt Nam trưởng thành hơn.

    Không thể so sánh HLV Troussier với HLV Park Hang Seo bởi hai người có triết lý và tư duy khác nhau. Đơn cử như việc HLV Park Hang Seo chủ yếu tập trung chơi phòng ngự, còn HLV Troussier thiên về kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn của họ trong việc lựa chọn cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia cũng khác nhau.

    Nhìn vào bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam mới nhất của HLV Troussier, giới truyền thông trong nước rất ngạc nhiên. Thậm chí, ngay cả báo giới nước ngoài cũng không tin nổi. Họ đánh giá HLV người Pháp có quyết định dũng cảm.

    Tuy nhiên, mọi sự phán xét không hẳn đã đúng nếu nhìn vào thành tích của đội tuyển Việt Nam. Trong ba trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, "Rồng vàng" đều giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc), Syria, Palestine. Thậm chí, mỗi trận đấu, đội tuyển Việt Nam đều giới thiệu những gương mặt mới. Kết quả của ba trận giao hữu vừa qua là câu trả lời của HLV Troussier".

    Tờ Sina tin rằng lứa thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam đủ trình độ để lên đội tuyển quốc gia. Tờ báo này bình luận thêm: "Trong khi đội tuyển Trung Quốc và nhiều đội tuyển khác đều than phiền về chất lượng của cầu thủ trẻ, HLV Troussier đã thực hiện cuộc cách mạng với bóng đá Việt Nam.”

    Ông đã triệu tập tới 15 cầu thủ dưới 33 tuổi lên đội tuyển quốc gia để thi đấu ba trận giao hữu với các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Cần nhấn mạnh thêm việc HLV Troussier đang đảm nhận đội U23 Việt Nam với nhiệm vụ giành vé dự Olympic 2024. Do đó, việc ông chăm lo cho lứa cầu thủ trẻ cũng là điều dễ hiểu.

    Đừng quên rằng HLV người Pháp từng thành công ở Nhật Bản ra sao. Nòng cốt của đội tuyển Nhật Bản thành công ở World Cup 2002 là lứa U20 từng tham dự giải thế giới năm 1999 do HLV Troussier vun đắp. Giờ đây, ông muốn tái hiện lại điều đó ở Việt Nam.

    Trong quá khứ, HLV Troussier từng có thời gian dài làm việc ở đội U19 Việt Nam với nhóm cầu thủ sinh năm 2001. Do đó, ông thầy người Pháp biết rõ tài năng của lứa cầu thủ này. Thậm chí, ông còn khiến tất cả ngạc nhiên bởi sự táo bạo khi triệu tập 7 cầu thủ ở lứa tuổi sinh năm 2003, 2004 lên đội tuyển quốc gia. Họ từng hạ gục Australia, Qatar ở giải U20 châu Á nhưng vẫn bị loại ở vòng bảng.

    U20 Trung Quốc từng thi đấu thành công ở giải U20 châu Á khi đánh bại cả U20 Saudi Arabia nhưng không ai trong số đó gây dấu ấn ở đội Olympic tham dự Asiad, chứ đừng nói là đội tuyển quốc gia. Có thể nói, bóng đá Việt Nam đã thực hiện cuộc cách mạng trẻ. Trong khi đó, bóng đá Trung Quốc vẫn bị áp lực bởi thành tích và chưa thể thực hiện sự đột phá như vậy.

    Thực tế, các cầu thủ được lên tuyển quốc gia lần này đều là những gương mặt đã trải qua quá trình dài làm việc với nhà cầm quân người Pháp và cũng đã khẳng định được khả năng đáp ứng của mình trước những yêu cầu về chuyên môn.

    bao trung hlv troussier co nhieu diem khac biet so voi nguoi tien nhiem park hang seo 2
    Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam cho dịp FIFA Days tháng 10/2023.

    Điều này cũng được thể hiện rõ nét qua sự phân bổ đồng đều các cầu thủ trẻ lứa U23 tại các tuyến, trong đó có thể kể đến Nguyễn Văn Việt ở vị trí thủ môn; Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng ở hàng phòng ngự; Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc ở hàng tiền vệ; Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn ở hàng tiền đạo.

    Theo lịch, ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Trung Quốc để thi đấu hai trận giao hữu lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp đội tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

    3 trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 nói trên cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-hlv-troussier-co-nhieu-diem-khac-biet-so-voi-nguoi-tien-nhiem-park-hang-seo-a593932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan