+Aa-
    Zalo

    Bắt 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên do nhận hối lộ

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố và bắt tạm giam 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 78-02D nhận hối lộ hơn 1,3 tỷ đồng của các chủ xe để bỏ qua lỗi và cấp giấy kiểm định.

    Theo báo Tiền Phong, tối 16/3, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can về tội “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D (thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

    Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Trung Hiếu (47 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt) về tội "Nhận hối lộ".

    bat 4 can bo trung tam dang kiem o phu yen do nhan hoi lo ang
    Công an đọc lệnh khởi tố ông Phan Trung Hiếu (áo trắng). Ảnh: CACC.

    Ba người khác cũng bị khởi tố, bắt tạm giam đang làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D Phú Yên gồm: Phạm Xuân Hưng (32 tuổi, Giám đốc Trung tâm), Võ Quốc Thiên (28 tuổi, đăng kiểm viên) và Nguyễn Thị Phấn (37 tuổi, thủ quỹ). Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

    Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, Trung tâm Đăng kiểm 78-02D do ông Lê Tự Trị làm Giám đốc từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021, ông Nguyễn Châu Kim Long làm Giám đốc từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2022, ông Phạm Xuân Hưng làm Giám đốc từ tháng 10/2022 đến nay.

    bat 4 can bo trung tam dang kiem o phu yen do nhan hoi lo anh 2
    Ông Lê Tự Trị (áo trắng) nghe Công an Ninh Thuận đọc lệnh khởi tố. Ảnh: ANTV Ninh Thuận.

    Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 78-02D vừa là tổ trưởng phụ trách dây chuyền kiểm định và là người ký cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường cho phương tiện xe cơ giới kiểm định đảm bảo tiêu chuẩn.

    Tổ đăng kiểm đã thống nhất với Ngô Thị Thu Hằng; Phan Đình Thám; Phan Trung Hiếu (lãnh đạo Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt) là với những xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật về đèn chiếu sáng, phanh, lốp, khí thải, cơi nới thêm thành thùng... khi đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D để đăng kiểm, nhân viên sẽ đề nghị chủ phương tiện đưa tiền.

    Được biết, với mức tiền từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng, đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi liên quan đến đèn, lốp và khí thải.

    Đối với lỗi cơi nới thêm thùng xe, chủ phương tiện đưa 1 triệu đến 3 triệu đồng sẽ được bỏ qua và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện xe cơ giới kiểm định đảm bảo tiêu chuẩn.

    bat 4 can bo trung tam dang kiem o phu yen do nhan hoi lo anh3
    Công an Phú Yên đọc lệnh khởi tố bà Nguyễn Thị Phấn (áo đen). Ảnh: CACC.

    Các chủ xe đồng ý chi tiền và các cán bộ trung tâm thống nhất là không thực hiện đúng quy trình 5 bước về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ khi kiểm định. Tuy nhiên, họ vẫn ký cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe.

    Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D sẽ phân công nhân viên dán tem kiểm định lên xe, hoàn trả hồ sơ. Tiếp đó, nhân viên nhận tiền chủ xe, rồi đưa cho thủ quỹ là Nguyễn Thị Phấn quản lý. Cuối tháng, báo cho lãnh đạo công ty; số tiền thu lợi được chia theo tỷ lệ % cho từng công việc và số còn lại lãnh đạo công ty hưởng.

    Theo VTCNews đưa tin, số tiền thu lợi bất chính được thống nhất ăn chia theo tỷ lệ tổ đăng kiểm viên được hưởng 20% với giai đoạn từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021 và 17% đối với giai đoạn từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2022. Nhân viên nghiệp vụ và bộ phận kế toán được hưởng 5%. Nhân viên dán tem được hưởng 3%. Số tiền còn lại là của Lãnh đạo Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

    Từ ngày 12/10/2020 đến ngày 10/10/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác định các đối tượng trên đã nhận số tiền hơn 1,3 tỷ đồng của các chủ phương tiện xe cơ giới để bỏ qua nhiều lỗi, cấp giấy chứng nhận kiểm định.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-4-can-bo-trung-tam-dang-kiem-o-phu-yen-do-nhan-hoi-lo-a569035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan