+Aa-
    Zalo

    Bắt cặp đôi trộm cổ vật ở đình chùa để "nướng" vào ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền tiêu xài, cặp đôi “mèo mả, gà đồng” tiếp tục tỏa đi khắp đình chùa để trộm cổ vật. Được biết, cả hai đều nghiện ma túy nặng.

    CQĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Phương Anh (SN 1971) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1959) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    bat cap doi trom co vat o dinh chua de nuong vao ma tuy
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Trước đó, ngày 13/11, Công an quận Hà Đông nhận được trình báo của vị đại diện ban quản lý khu di tích lịch sử Đình – Chùa - Bia Bà La Khê, về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp đồ vật gồm 1 đỉnh đồng và 1 đôi chân nến bị mất trước đó 1 tuần.

    Không chỉ có lần đó, vào ngày 9/10, khu di tích trên cũng bị kẻ gian “viếng thăm” cùng một chiếc đỉnh đồng cũng đã “không cánh mà bay”.

    Liên tiếp các vụ mất trộm xảy ra trên địa bàn không chỉ ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, mà ở góc độ tín ngưỡng đã khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng. Không để tội phạm lộng hành, lực lượng CSHS Công an quận phối hợp đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc.

    Bằng tổng hợp các hình ảnh, tài liệu trinh sát thu thập được, ngày 15/11, Công an quận Hà Đông đã làm rõ và thực hiện biện pháp tố tụng đối với Tạ Phương Anh và Nguyễn Văn Quyết.

    Tại cơ quan công an, cặp đôi khai nhận ngoài 2 vụ đột nhập, trộm đồ thờ tại khu di tích lịch sử Đình – Chùa - Bia Bà La Khê, còn đã gây án trót lọt 2 vụ trộm khác.

    Cụ thể, ngày 5/10, Phương Anh đi một mình đến Đền Kim Giang (thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), và lấy cắp được 1 chiếc đỉnh đồng. Ngày 10/10, Phương Anh tiếp tục lấy cắp được 1 chiếc bát hương ở chùa Bằng (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

    Đồ vật lấy được, cặp đôi mang đến bán ở khu vực chợ đồ cũ ở Đền Lừ, quận Hoàng Mai.

    Được biết, cặp đôi này nghiện ma túy và mới chuyển đến thuê nhà sống như vợ chồng ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội từ đầu tháng 11/2022.

    Hiện, công an quận Hà Đông đã thu hồi một số tang vật và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cap-doi-trom-co-vat-o-dinh-chua-de-nuong-vao-ma-tuy-a559022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan