+Aa-
    Zalo

    Bất chấp sự phản đối của gia đình, cô gái 26 tuổi kết hôn với chồng U80 và cái kết hạnh phúc

    • DSPL
    ĐS&PL Đến nay, đã 9 năm trôi qua kể từ ngày đăng ký kết hôn, cặp vợ chồng lệch tuổi vẫn sống hạnh phúc bên nhau.

    Với những cặp đôi lệch tuổi, người đời thường dành cho họ những lời khó nghe như "trâu già gặm cỏ non", "phi công lái máy bay" hay lấy nhau vì tiền,... chứ không ai tin rằng giữa họ thực sự có tình cảm. Thế nhưng, cặp đôi dưới đây lại chứng minh quan điểm của mọi người là sai lầm.

    Ngày 17/4/2013, văn phòng đăng ký kết hôn của huyện Ninh Hương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) chào đón một cặp đôi lệch tuổi. Cô dâu Trương Phượng (26 tuổi) sánh bước bên chú Ôn Trường Lâm (71 tuổi) trong sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

    lay chong u 80 3

    Trương Phượng sinh ra trong một gia đình tại vùng miền núi ở Ninh Hương. Vì hoàn cảnh gia đình, cha mẹ cô phải gửi con đến ở với người dì, mãi đến năm học tiểu học mới đón về. Thời gian sau, cha cô lên cơn đột quỵ, mẹ lại không may bị tai nạn. Bi kịch cùng lúc ập đến, cô gái trẻ tuổi vẫn cố gắng thực hiện đạo hiếu làm con, lo cho cả cha và mẹ một cách chu toàn nhất.

    Trong một lần cha lên cơn co giật, Trương Phượng phải mời "bác sĩ làng" là Ôn Trường Lâm đến chữa trị. Biết vợ ông Ôn qua đời, nhà lại đông con, cha mẹ Trương Phượng đề nghị ông chuyển đến sống cùng để tiện việc chữa trị.

    Sống ở nhà Trương Phượng, Ôn Trường Lâm không chỉ chữa bệnh miễn phí mà còn phụ giúp một số công việc nhà. Mỗi dịp sinh nhật Trương Phượng, thương cô bé luôn thui thủi một mình, không có ai quan tâm, ông thường mua bánh tặng khiến cô bé rất cảm động.

    Nhờ sự chăm sóc của Ôn Trường Lâm, cha của Trương Phượng dần dần cải thiện sức khỏe. Tới năm 2007, ông có thể ra khỏi giường và tự đi lại. Tuy nhiên, năm 2006, cha của Trương Phượng lại bị đột quỵ và vĩnh viễn rời bỏ thế giới này.

    Để lo tang lễ cho cha, Trương Phượng chạy đôn đáo vay mượn tiền của họ hàng nhưng không đủ. Ôn Trường Lâm biết chuyện liền đưa toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mấy mẹ con vượt qua khó khăn hiện tại.

    lay chong u 80 2

    Sau khi tang lễ hoàn tất, Ôn Trường Lâm chuyển về căn nhà trước đây sinh sống. Mặc dù, hai người không còn sống chung, nhưng sợi dây tình cảm giữa ông và Trương Phượng vẫn rất bền chặt. Bất cứ khi nào cô gặp khó khăn, người đàn ông này luôn đứng ra giúp đỡ. Trương Phượng cũng thường đến nhà Ôn Trường Lâm, giúp ông làm một số việc như giặt giũ, nấu ăn hoặc may quần áo.

    Cả hai đều có tình cảm với đối phương nhưng Ôn Trường Lâm quyết định cự tuyệt cô gái bởi nỗi sợ về tuổi tác khi ông hơn cô đến 45 tuổi, lại nghĩ đến tương lai của cô gái trẻ nên chỉ có thể dằn lòng.

    Trương Phương buồn bã đến Quảng Đông để làm việc cùng những thanh niên trong làng. Suốt 2 năm ở đó, Trương Phượng có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cô vẫn nhớ về Ôn Trường Lâm. Trong những ngày tất bật với công việc ở thành phố, cô gái vẫn dành thời gian gọi điện, trò chuyện với Ôn Trường Lâm. Mỗi khi nghe điện thoại, người đàn ông này hết lòng chia sẻ, động viên cô gái.

    Khi không thể chịu đựng được nỗi nhớ, Trương Phượng quyết định về quê, chạy đến nhà Ôn Trường Lâm, bày tỏ tình cảm. Ông tiếp tục từ chối vì không muốn làm hỏng tương lai của cô. Thế nhưng, Trương Phượng kiên quyết đến sống ở nhà Ôn Trường Lâm.

    Nhìn thấy sự si tình và bản lĩnh của Trương Phượng, Ôn Trường Lâm dần trút bỏ gánh nặng tâm lý và quyết định ở bên cô gái. Chuyện tình yêu của họ ngày càng đơm hoa kết trái nhưng lại vấp phải sự phản đối của người trong nhà. Mặc cho mọi người mắng mỏ, Trương Phượng vẫn quyết tâm giữ gìn tình yêu mà 2 người dành cho nhau.

    Tháng 4/2013, Trương Phượng phát hiện mình có thai, cặp đôi cầm sổ hộ khẩu của gia đình đi làm đăng ký kết hôn rồi tổ chức một bữa tiệc kết hôn đơn giản. Mẹ của Trương Phượng từng mạnh mẽ phản đối tình yêu của hai người nhưng khi nhìn thấy cháu trai đáng yêu, bà bắt đầu chấp nhận cuộc hôn nhân đặc biệt này.

    lay chong u 80 1

    Đến nay, đã 9 năm trôi qua kể từ ngày kết hôn, cặp vợ chồng lệch tuổi vẫn sống hạnh phúc bên nhau. Khi hai người đi cùng nhau, họ thường bị nhầm là cha con. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người, thậm chí họ còn thấy may mắn vì đã tìm thấy nhau trong cuộc đời này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-su-phan-doi-cua-gia-dinh-co-gai-26-tuoi-ket-hon-voi-chong-u80-va-cai-ket-hanh-phuc-a551636.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan