+Aa-
    Zalo

    Bật đèn pha trong phố bị phạt bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Việc bật đèn pha trong khu vực đô thị và khu đông dân cư là vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008.

    Bật đèn pha trong phố bị phạt bao nhiêu?

    Căn cứ theo điểm b, g khoản 3 Điều 5; điểm m, n khoản 1 Điều 6, điểm d, e khoản 3 Điều 7 NĐ 100/2019/ NĐ-CP: Nếu bật đèn pha trong đô thị, khu đông dân cư, khi tránh xe ngược chiều thì người điều khiểu phương tiện sẽ bị xử phạt với các mức sau:

    - Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

    - Đối với xe máy (mô tô), xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    - Đối với máy kéo, xe máy chuyên dùng: Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

    Nếu bạn bị đèn pha của xe khác chiếu vào, hãy giảm tốc độ và chuyển hướng tầm nhìn của bạn ra xa khỏi đèn pha. (Ảnh minh họa)

    Nếu bạn bị đèn pha của xe khác chiếu vào, hãy giảm tốc độ và chuyển hướng tầm nhìn của bạn ra xa khỏi đèn pha. (Ảnh minh họa)

    Lý do không nên bật đèn pha trong phố

    - Gây lóa mắt cho người lái xe khác: Ánh sáng mạnh từ đèn pha có thể chiếu thẳng vào mắt người lái xe khác, khiến họ khó nhìn đường và dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông cao.

    - Gây khó chịu cho người đi bộ và người đi xe đạp: Ánh sáng mạnh từ đèn pha có thể khiến họ khó nhìn đường và di chuyển, đặc biệt là vào ban đêm.

    - Gây lãng phí năng lượng: Đèn pha tiêu thụ nhiều điện năng hơn các loại đèn khác. Việc sử dụng đèn pha không cần thiết sẽ gây lãng phí năng lượng và ảnh hưởng đến môi trường.

    Thay vì bật đèn pha, bạn nên sử dụng đèn chiếu gần để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Đèn chiếu gần có cường độ sáng thấp hơn đèn pha và không gây lóa mắt.

    Những điều cần lưu ý

    - Chú ý quan sát xung quanh khi tham gia giao thông: Việc quan sát xung quanh sẽ giúp bạn nhận biết được các tình huống nguy hiểm và có biện pháp xử lý kịp thời.

    - Giảm tốc độ khi đi trong khu vực đông dân cư: Việc giảm tốc độ sẽ giúp bạn có thêm thời gian để xử lý các tình huống bất ngờ.

    - Sử dụng các tín hiệu báo rẽ khi chuyển hướng hoặc dừng xe: Việc sử dụng các tín hiệu báo rẽ sẽ giúp báo hiệu cho người lái xe khác biết ý định của bạn và tránh xảy ra va chạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-en-pha-trong-pho-bi-phat-bao-nhieu-a418924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan