+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng câu kết với người nước ngoài lừa nhiều phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Có khả năng nói và viết khá tốt tiếng Anh nên Lê câu kết với 1 người Nigeria làm quen với một số phụ nữ Việt Nam qua facebook bằng tiếng Anh rồi hứa...

    (ĐSPL)- Có khả năng nói và viết khá tốt tiếng Anh nên Lê câu kết với 1 người Nigeria làm quen với một số phụ nữ Việt Nam qua facebook bằng tiếng Anh rồi hứa sẽ chuyển tiền, quà có giá trị. Các đối tượng đã thực hiện trót lọt khoảng 30 vụ lừa đảo trên 20 tỉnh, thành.

    Theo tin tức báo Người lao động, ngày 16/9 cơ quan công an tỉnh Hà Nam vừa tiến hành bắt khẩn cấp Dương Thị Lê (27 tuổi, ngụ thôn An Bàng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đối tượng Dương Thị Lê tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Hà Nam)

    Thông tin cho biết, trước đó Công an tỉnh Hà Nam có nhận được đơn trình báo của chị N.T.H. (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về việc bị một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 574 triệu đồng.

    Theo đó, vào tháng 4/2015, trong quá trình làm quen trên mạng xã hội facebook, chị H. nhận được tin của 1 người nước ngoài thông báo sẽ gửi cho chị một gói quà trị giá 45.000 Bảng Anh.

    Một thời gian sau, có một phụ nữ tên Lê liên lạc với chị H. và bảo chị H. chuyển tiền vào tài khoản của Lê để làm thủ tục giao nhận hàng. Từ tháng 4 đến tháng 5/2015, chị H. đã 7 lần chuyển tiền cho Lê với tổng số tiền 574 triệu đồng, nhưng đợi hoài chẳng thấy quà đâu.

    Tiến hành xác minh, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp Dương Thị Lê khi đối tượng đang lẩn trốn tại ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hoóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo báo Công an nhân dân, tại cơ quan điều tra, ban đầu Lê khai nhận, năm 2012, quê gốc tại Huế nhưng Lê vào TP Hồ Chí Minh kiếm sống từ nhiều năm nay. Dù không tốt nghiệp một trường đại học nào về ngoại ngữ nhưng Lê có khả năng nói và viết tiếng Anh khá thông thạo.

    Khoảng 3 năm trước, Lê sang Malaysia du lịch có quen 1 người đàn ông tên là Ugochukwu (gọi tắt là Ugo) quốc tịch Nigeria. Sau đó, Lê và người đàn ông này thường xuyên liên lạc với nhau. Đến khoảng cuối năm 2013, Ugo gọi điện cho Lê  nhờ liên lạc với một số người phụ nữ Việt Nam để bảo họ chuyển tiền qua tài khoản của Lê tại một ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

    Theo lời khai của Lê thì đối tượng đe dọa đến sự an toàn của gia đình Lê và ép Lê cùng với nhóm của Ugo đi lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người phụ nữ Việt Nam.

    Ngoài trường hợp của chị Y., Lê còn liên lạc với một nạn nhân là chị T ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sáng 16/9, chị T. đã đến Phòng PC 45 Công an tỉnh Hà Nam trình báo.

    Theo lời khai của chị T. thì khoảng giữa năm 2012, qua mạng Lovetime, chị quen người đàn ông ngoại quốc tên là Dylanowen. Dylan giới thiệu đang sống ở Scotland với con trai 11 tuổi, vợ anh ta bị ung thư đã chết. Dylan ngỏ ý muốn kết hôn với một phụ nữ Việt Nam...

    Sau đó, đối tượng giới thiệu rằng vừa bán một vườn mía ở Thái Lan với giá 3.770.000 USD và ngỏ ý muốn thuê luật sư làm thủ tục chuyển tiền cho chị T. Sau đó, chị T. nhận được gmail của luật sư tên là Jame Robert và Dylan có gửi chị T., yêu cầu gửi 60 triệu đồng để mở tài khoản và tiền thuê luật sư... Trong vụ này, Lê cũng là người liên hệ với bị hại T để chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan Công an xác định, với thủ đoạn trên, Lê cùng đồng bọn gây ra gần 30 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tại 20 tỉnh, thành.

     NINH LAN (Tổng hợp)

     [mecloud]WPPMv2izLj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-cau-ket-voi-nguoi-nuoc-ngoai-lua-nhieu-phu-nu-a110879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.