+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng ép học sinh, sinh viên lên xe chở đến chỗ vắng cưỡng đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Đối tượng thường xuyên dựng kịch bản hù dọa, ép học sinh, sinh viên lên xe mình rồi chở đến chỗ vắng người để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam với Trịnh Hoàng Tú (35 tuổi) ngụ huyện Hóc Môn về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Trước đó, hồi giữa tháng 2, anh V.T.T (25 tuổi) ngụ quận Gò Vấp đang đi bộ về nhà thì bị một người đàn ông lạ tự xưng là “Đạt cận” chặn lại tại đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp). Người này hỏi anh T hồi sáng đâm em trai mình phải không, anh T trả lời không biết.

    Ngay sau đó, người đàn ông lại lấy điện thoại nói chuyện với một người khác rồi kéo áo lên cho anh T thấy con dao cán vàng quấn trong giấy đang cất giấu trong người đồng thời đe dọa nếu không muốn bị đâm nhầm thì anh T phải lên xe đi theo gặp em trai của người đó để nói chuyện cho ra lẽ.

    bat doi tuong ep hoc sinh sinh vien len xe cho den cho vang cuong doat tai san
    Đối tượng rút điện thoại gọi nhằm đe dọa nạn nhân. Ảnh: Cắt từ video

    Anh T đồng ý và được hắn chở đến hẻm số 22 Phan Huy Ích thuộc phường 12, quận Gò Vấp. Tại đây người đàn ông đe dọa, yêu cầu anh T đưa điện thoại Iphone 12 Pro để kiểm tra rồi tẩu thoát.Tiếp nhận thông tin, Công an quận Gò Vấp đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản để điều tra.

    Theo Báo Tuổi Trẻ, trong quá trình truy xét, Công an quận Gò Vấp tiếp tục tiếp nhận tin báo của ba người khác đều là học sinh, sinh viên về việc bị một người đàn ông cùng nhân dạng cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

    Nhận định khả năng các vụ án trên do cùng một người thực hiện, hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, nạn nhân bị cưỡng đoạt tài sản chủ yếu là học sinh, sinh viên gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận Gò Vấp xác lập chuyên án nhằm thu thập thông tin, tài liệu củng cố chứng cứ, khẩn trương truy bắt nghi phạm.

    Đến ngày 28/4, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Gò Vấp đã xác định và bắt giữ Trịnh Hoàng Tú. Tại cơ quan điều tra, Tú thừa nhận đã thực hiện sáu vụ cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn quận Gò Vấp, quận Tân Phú, Quận 12, TP.HCM

    Theo đó, Tú đã đặt tại một cửa hàng trên Quốc Lộ 22, ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM các biển số xe gần giống với xe của mình. Sau khi gây án, Tú tháo và vứt bỏ biển số nhằm mục đích che giấu và đánh lạc hướng Công an.

    Công an quận Gò Vấp hiện đang trao đổi, phối hợp Công an quận Tân Phú, quận 12 củng cố tài liệu, chứng cứ, đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-ep-hoc-sinh-sinh-vien-len-xe-cho-den-cho-vang-cuong-doat-tai-san-a575263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan