+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả nhân viên bưu cục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên tỉnh

    ĐS&PL Đối tượng đã tìm cách chiếm đoạt tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng liên tỉnh bằng cách đặt mua hàng trên mạng rồi giả danh nhân viên giao hàng để yêu cầu người bán cung cấp mã OTP gói hàng.

    Báo Tiền Phong đưa tin, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) hôm 2/6 cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phan Anh Tuấn (sinh năm 1997, trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng".

    Trước đó, ngày 14/5, Công an huyện Ea Kar nhận được đơn trình báo của anh Đỗ Thế Hiển (sinh năm 2005, trú xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) về việc bị kẻ gian chiếm đoạt mất chiếc điện thoại Iphone 13 Promax.

    Cụ thể, ngày 11/5, anh Hiển rao bán chiếc điện thoại Iphone 13 Promax trên trang thương mại điện tử "Chợ tốt" và để lại số điện thoại cá nhân để khách hàng tiện liên lạc. Đến ngày 12/5, Tuấn đã liên hệ với anh Hiển qua Zalo muốn mua chiếc điện thoại này với giá 19 triệu đồng và nhận hàng qua dịch vụ giao hàng tiết kiệm thu hộ tiền tại Chi nhánh huyện Ea Kar.

    bat doi tuong gia nhan vien buu cuc lua dao chiem doat tai san lien tinh
    Đối tượng Phan Anh Tuấn bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC

    Chiều ngày 14/5, Tuấn giả danh nhân viên bưu cục gọi cho anh Hiển yêu cầu cung cấp mã OTP để xác nhận thông tin liên quan đến gói hàng. Sau khi có mã OTP, đối tượng đã chiếm dụng tài khoản của anh Hiển trong app giao hàng và chỉnh giá thu từ 19 triệu đồng xuống còn 213.000đ.

    Sau đó, Tuấn đến bưu cục Giao hàng tiết kiệm Ea Kar đưa hình ảnh mã đơn hàng đã chỉnh sửa cho nhân viên giao hàng xem. Kiểm tra trên hệ thống và thấy các thông tin đều trùng khớp nên nhân viên đã giao gói hàng cho Tuấn.

    Theo báo Công an Nhân, đến ngày 29/5, Công an huyện Ea Kar phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị nghiệp vụ xác định Tuấn là kẻ gây ra vụ lừa đảo trên nên đã tiến hành bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Đối tượng khai rằng với thủ đoạn tương tự cũng đã gây ra 6 vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt tổng tài sản trị giá hàng trăm triệu tại các tỉnh Khánh Hoà, Lâm Đồng, Thanh Hoá, Đắk Nông, Đắk Lắk và TP.Hồ Chí Minh

     Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-nhan-vien-buu-cuc-lua-dao-chiem-doat-tai-san-lien-tinh-a577585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan