+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lừa đảo bằng chiêu "giải cứu" nạn nhân bị mất tiền trên mạng

    (ĐS&PL) - Đối tượng Phan Văn Khải đăng trên Facebook với nội dung giúp các nạn nhân bị lừa đảo trên mạng lấy lại tiền đã mất nhưng thực chất là chiêu chiếm đoạt tiền.

    Ngày 15/9, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết trên Tiền phong, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Phan Văn Khải (SN 2005, trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) về hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên địa bàn cả nước.

    Theo điều tra ban đầu, từ tháng 7/2023, Phan Văn Khải bắt đầu đăng tải các bài viết trên Facebook với nội dung có thể giúp các nạn nhân bị lừa đảo trên không gian mạng lấy lại tiền đã mất...

    Khải sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, chế ra các hình ảnh lấy lại thành công số tiền của nhiều người bị chiếm đoạt trước đó rồi gửi cho nạn nhân.

    Sau khi được tin tưởng, Khải yêu cầu bị hại chuyển tiền để được hoàn trả số tiền đã bị lừa đảo. Khi nạn nhân chuyển tiền, Khải cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

    bat doi tuong lua dao bang chieu giai cuu nan nhan bi mat tien tren mang

    Đối tượng Phan Văn Khải. Ảnh: Công an

    XEM THÊM: Khởi tố đối tượng lái xe ô tô tông bạn nhậu chấn thương sọ não

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/9, Công an huyện Thanh Chương và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Nghệ An đồng chủ trì, phá chuyên án, bắt giữ thành công Phan Văn Khải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tang vật thu giữ gồm 1 điện thoại di động, 1 máy Ipad, 2 cây vàng và nhiều vật chứng khác có liên quan.

    Theo Công an nhân dân, tại cơ quan điều tra, bước đầu làm rõ, chỉ trong tháng 8/2023, Phan Văn Khải đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên cả nước với số tiền 48 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lua-dao-bang-chieu-giai-cuu-nan-nhan-bi-mat-tien-tren-mang-a591224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan