+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lừa đảo gần 2 tỷ đồng nhờ "nổ" làm được giấy tờ nhà đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trần Bá Trung tự xưng có mối quan hệ, làm được các thủ tục hồ sơ nhà đất để chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng của 4 người dân.

    Ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trần Bá Trung (trú tại tổ 12, khu 4, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo Lao động.

    Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, quá trình điều tra, với tài liệu, chứng cứ thu thập, đủ chứng cứ xác định, từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Trần Bá Trung đã tự xưng là người có mối quan hệ với cơ quan Nhà nước, đồng thời có khả năng giải quyết thủ tục hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đấu giá đất.

    Với thủ đoạn trên, bị can Trung đã lừa đảo nhận làm hồ sơ xin tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 người dân để chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng, theo Vietnamnet.

    no lam duoc giay to dat 1
    Đối tượng Trần Bá Trung. Ảnh: Lao động.

    Cơ quan CSĐT điều tra đã ra qquyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Bá Trung "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại khoản 4 Điều 174 - Bộ Luật hình sự.

    Công an tỉnh Quảng Ninh cũng phát đi thông báo đề nghị người dân nếu bị Trần Bá Trung lừa đảo cần nhanh chóng liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (địa chỉ: phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; SĐT: 0692.808.134) hoặc Điều tra viên Bùi Xuân Tùng (SĐT: 0888.898.333) để trình báo và được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Cũng trong ngày 5/10, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Ngô Thị Nhung (SN 1996, trú tại xã Đông Hòa, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đề điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của nhiều bị hại với số tiền trên 160 triệu đồng.

    Theo cơ quan chức năng điều tra, Ngô Thị Nhung đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội, giả danh người môi giới mua bán rượu ngoại. Tìm được người có nhu cầu, Nhung chào bán hàng với giá rẻ, đồng thời đặt hàng của người bán rượu và kết nối với người mua. Khi người bán và người mua thống nhất việc mua, bán rượu và xem hàng tại địa chỉ do Nhung thỏa thuận, đối tượng yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình sau đó ngừng liên lạc và chiếm đoạt.

    Tại tỉnh Thái Nguyên, Ngô Thị Nhung trực tiếp đến một cửa hàng bán máy tính xách tay, sử dụng căn cước công dân của người khác có ảnh giống mình, giả danh thông tin cá nhân, đặt mua sản phẩm có giá trị cao và yêu cầu giao hàng tại địa điểm do Nhung chọn. Thời điểm giao hàng, Nhung làm giả hình ảnh lệnh chuyển tiền của ngân hàng, gửi cho bộ phận thanh toán, nhận sản phẩm sau đó rao bán trên mạng xã hội.

    Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, theo TTXVN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lua-dao-gan-2-ty-dong-nho-no-lam-duoc-giay-to-nha-dat-a553299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan