+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng tự xưng nhà báo đi thu tiền bảo kê nhiều bãi đá lậu

    (ĐS&PL) - Nhóm 7 đối tượng đã mượn danh nhà báo để bảo kê cho các mỏ đá trái phép hoạt động và thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

    Theo báo Nhân Dân, ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng xưng danh "nhà báo" để cưỡng đoạt tài sản; đồng thời thông báo các bị hại hoặc có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến Phạm Ngọc Hùng và các đồng phạm đến Phòng Cảnh sát Hình sự, công an tỉnh Gia Lai trình báo và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Các đối tượng bị tạm giam gồm: Phạm Ngọc Hùng (38 tuổi, tên gọi khác là Hùng Cường), Lê Ngô Vĩnh Phát (tên gọi khác là Gà), Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh.

    Đối tượng Phạm Ngọc Hùng được xác định cầm đầu, bảo kê các mỏ đá lậu. Ảnh: Người Lao Động

    Đối tượng Phạm Ngọc Hùng được xác định cầm đầu, bảo kê các mỏ đá lậu. Ảnh: Người Lao Động

    Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2023, Phạm Ngọc Hùng đến địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai gặp chủ các bãi khai thác đá trái phép. Hùng xưng là "nhà báo" của Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên thường trú tại Gia Lai. Hùng cũng khoe có nhiều mối quan hệ với các cơ quan báo chí, các cán bộ cấp huyện, tỉnh tại Gia Lai và có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép tiếp tục hoạt động mà không sợ bị bắt, xử lý.

    Hùng cũng ra điều kiện, các chủ bãi đá trái phép muốn tiếp tục hoạt động thì phải bán hết số đá khai thác cho Hùng với giá thỏa thuận. Khi có người đến mua, chủ bãi phải bán với giá do Hùng quy định, cao hơn từ 15% so với giá bán cho Hùng và phải chuyển lại số tiền chênh lệch. Nếu không đồng ý, Hùng sẽ cho người quay video, chụp hình việc khai thác đá trái phép và cung cấp cho báo chí viết bài, gửi cho chính quyền địa phương đến xử lý.

    Do lo sợ bị bắt, xử lý nên nhiều chủ bãi khai thác đá trái phép buộc phải làm theo yêu cầu của Hùng. Hằng ngày, Hùng cho 6 đối tượng trên đến các bãi đá theo dõi việc khai thác và bán đá để báo về cho Hùng và cho kế toán của Hùng Kế toán của Hùng là Nguyễn Thị Hằng, Võ Thị Kim Ngân biết, thống kê; định kỳ hằng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng

    Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng và các đồng phạm đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 trăm triệu đồng, báo Dân Trí thông tin.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan