+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng làm chuyện phi pháp trong khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thiếu tiền tiêu xài, Vũ đã lẻn vào một khu cách ly y tế tập trung ở thị xã Ba Đồn trộm cắp tài sản trị giá gần 70 triệu đồng.

    Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với Đoàn Anh Vũ (SN 1986; trú tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    bat doi tuong lam chuyen phi phap trong khu cach ly dspl 2
    Đối tượng Đoàn Anh Vũ. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, tại khu cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch COVID-19 ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn xảy ra tình trạng người dân bị mất tài sản cá nhân mang theo, như: tiền, điện thoại di động, nhẫn vàng, lắc tay bằng vàng…

    Nhận được tin báo, phòng CSHS- Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn tiến hành điều tra. Xác định Đoàn Anh Vũ là nghi phạm thực hiện các vụ trộm cắp nói trên, cơ quan chức năng tiến hành triệu tập đối tượng này lên làm việc.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Vũ khai nhận, ngày 24/10, đối tượng đã lẻn vào khu cách ly của xã Quảng Sơn để trộm cắp tài sản. Các tài sản mà Vũ trộm cắp có tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

    Đáng chú ý, trong quá trình triệu tập Đoàn Anh Vũ, lực lượng công an đã phát hiện trên giường ngủ và trong người thanh niên này có 45 viên nén màu hồng. Vũ khai là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến đang cất giấu để sử dụng.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 5/11, Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ Huỳnh Bá Tuấn (1986, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Trần Việt Quốc (SN 1991, quê xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra về hành vi: “Trộm cắp tài sản.”

    Trước đó, trưa 29/10, chị T.T.T.U (trú tại phường Hòa Xuân) để chiếc laptop trên bàn bỗng dưng “không cánh mà bay”. Qua kiểm tra camera trong nhà, chị U. phát hiện chiếc máy tính của mình bị kẻ gian đột nhập, cuỗm đi nên đã đến Công an phường Hòa Xuân trình báo vụ việc.

    Tiếp nhận thông tin, thông qua các dấu vết thu thập tại hiện trường, điều tra viên xác định được hình dáng, quá trình trộm cắp của đối tượng khả nghi. 

    Từ những dấu vết ban đầu, Công an phường Hòa Xuân nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng khả nghi, qua đó, phát hiện nổi lên đối tượng Huỳnh Bá Tuấn đang nằm trong diện quản lý ma túy tại địa phương.

    Các trinh sát đã mời đối tượng Huỳnh Bá Tuấn và Trần Việt Quốc lên cơ quan Công an phục vụ quá trình điều tra. 

    Theo lời khai của 2 đối tượng, trưa 29/10, Tuấn chở Quốc rảo quanh nhiều khu vực trên địa bàn thành phố hòng lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp. Khi đến tiệm tạp hóa của chị U., Quốc thấy bên trong vắng người, trên bàn có chiếc laptop không ai trông coi. Quốc bảo Tuấn canh bên ngoài để mình giả người mua hàng vào trong “cuổm” nhanh chiếc laptop.

    Sau khi thực hiện thành công vụ trộm, Tuấn chở Quốc đi bán chiếc laptop với giá 1,2 triệu đồng. Số tiền trên được 2 đối tượng chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

    Trong quá trình điều tra vụ việc, Tuấn và Quốc còn khai nhận đã gây ra các vụ trộm khác tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

    Hiện, Công an phường Hòa Xuân đang phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-lam-chuyen-phi-phap-trong-khu-cach-ly-a518424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan