+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nam thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, cướp giật tài sản ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Tân Bình vừa tạm giữ 2 nghi phạm dùng bình xịt hơi cay đi cướp vào nửa đêm trên địa bàn.

    Thông tin từ báo Dân trí, ngày 29/8 Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang tạm giữ Trương Văn Hạ (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Lê Trọng Nghĩa (28 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (35 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Trước đó, ngày 26/8, Công an quận Tân Bình tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc bị cướp giật tài sản tại khu vực cầu vượt Cộng Hòa, phường 2, quận Tân Bình.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã truy xét, đưa 3 nghi phạm về trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, Hạ và Nghĩa khai nhận do cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp giật tài sản.

    bat giu nam thanh nien cuop giat tai san mang theo binh xit hoi cay o tphcm
    Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Báo VnExpress

    Cũng theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Pháp luật TP.HCM, trong khung giờ từ giữa đêm đến rạng sáng, cả hai chở nhau trên xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Phú Nhuận và quận Tân Bình để tìm kiếm “con mồi”.

    Khi phát hiện nạn nhân sơ hở khi mang theo túi xách và sử dụng điện thoại, cả hai nhanh chóng áp sát để cướp giật tài sản.

    Đề phòng trường hợp bị người dân truy đuổi sau khi phạm tội, Hạ và Nghĩa mang theo các bình xịt hơi cay nhằm sử dụng chống trả để tẩu thoát.

    Đến thời điểm bị công an tạm giữ, Hạ và Nghĩa đã cùng nhau thực hiện ba vụ cướp giật tài sản, riêng trong ngày 26/8, đã thực hiện hai vụ.

    Tài sản cướp giật được chủ yếu là điện thoại, cả hai mang đi bán lấy tiền chia nhau. Làm việc với công an, Phúc cũng khai nhận bản thân biết các điện thoại do Hạ mang đến bán tại cửa hàng của mình là tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng vẫn tiến hành thu mua.

    bat giu nam thanh nien cuop giat tai san mang theo binh xit hoi cay o tphcm 1
    Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: Báo VnExpress

    Công an quận Tân Bình đang tạm giữ các nghi can và tang vật liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nam-thanh-nien-mang-theo-binh-xit-hoi-cay-cuop-giat-tai-san-o-tphcm-a589010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan