+Aa-
    Zalo

    Bắt "Hiếu gà", ông trùm cho vay lãi nặng ở chợ Sóc Trăng

    (ĐS&PL) - Chuyên cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ" , khi người nợ không còn khả năng hay trả lãi chậm, Hiếu gà cùng một số đối tượng đến nhà đánh đập, tạt sơn vào nhà.

    Theo báo Công an nhân dân, chiều 30/9, Công an TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Ngô Trung Hiếu, tự Hiếu gà (SN 1987, ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản.

    Ngô Trung Hiếu (áo đen) bị cơ quan công an bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngô Trung Hiếu (áo đen) bị cơ quan công an bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo điều tra ban đầu, từ năm 2020 đến nay, Hiếu cho nhiều người ở chợ Sóc Trăng vay tiền với lãi suất "cắt cổ" (từ 30% đến 60%/tháng). Khi con nợ không còn khả năng đóng lãi, trả lãi vay chậm, Hiếu gà cùng một số đối tượng đến nhà chửi bới, đe dọa, đánh đập, tạt sơn và chất bẩn vào nhà… nhằm chiếm đoạt tiền lãi bất hợp pháp. 

    Chiều 29/3, khi Hiếu gà đang ngồi ở quán cà phê gần chợ Sóc Trăng để thu tiền lời thị bị Phòng CSHS Công an tỉnh phối hợp Công an TP Sóc Trăng bắt giữ. 

    Khám xét 2 địa điểm gồm 292/8/5 Lý Thường Kiệt và 150/13D Phan Đình Phùng (TP.Sóc Trăng) Phòng CSHS và Công an TP.Sóc Trăng tạm giữ 1 xe môtô, 3 điện thoại di động, 2 dây chuyền, 3 lắc tay, 5 nhẫn vàng, trên 150 triệu đồng, cùng một số tang vật liên quan.

    Được biết "Hiếu gà" có một tiền án về tội cướp giật tài sản, 2 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, báo Lao Động thông tin.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-hieu-ga-ong-trum-cho-vay-lai-nang-o-cho-soc-trang-a409221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố bà trùm cho vay nặng lãi ở Hà Giang

    Khởi tố bà trùm cho vay nặng lãi ở Hà Giang

    Từ năm 2016 đến nay, Hoàng Thị Ngọc đã cho khoảng 200 người vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đến 10.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5% đến 365%/ năm, thu lợi bất chính khoảng hơn 400 triệu đồng.

    Hơn 100 chiến sỹ

    Hơn 100 chiến sỹ "truy quét" các ổ nhóm cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ" ở Thanh Hoá

    Theo cơ quan công an, thủ đoạn của các đối tượng hoạt động tín dụng đen rất tinh vi. Để đối phó với các lực lượng chức năng, khi có người đến hỏi vay tiền, các đối tượng sẽ chỉ viết giấy vay nợ và thoả thuận ngầm với nhau về mức lãi suất hoặc ghi tiền lãi suất qua các thiết bị điện tử và cất giấu ở nhiều nơi khác nhau.