+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ sát hại người yêu nhí: Chiếc điện thoại tố giác hung thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc cãi vã, Tú nhặt nhánh thông khô đập mạnh vào đầu khiến L. bất tỉnh. Gây án xong, hung thủ đem xác nạn nhân giấu xuống hố sâu...

    (ĐSPL) - Cuối tháng 8/2014 , L. bực tức vì cha mẹ thường xuyên chửi bới, nên lấy xe máy bỏ nhà đi. Khi gặp người yêu, L. đòi ở lại. Sợ cha mẹ rầy la, Tú từ chối. Trong lúc cãi vã, Tú nhặt nhánh thông khô đập mạnh vào đầu khiến L. bất tỉnh. Gây án xong, hung thủ đem xác nạn nhân giấu xuống hố sâu rồi lấy xe máy, điện thoại của L. bỏ đi.

    30 ngày tìm con trong vô vọng

    Rạng sáng 6/1, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm về gia đình nạn nhân để ghi nhận thông tin về cái chết uẩn khúc của Chìu Mỹ L. (SN 1999, trú xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông). Mặc dù sự việc xảy ra đã gần bốn tháng, nhưng gia đình chị Vòng Lỹ K. (SN 1980, mẹ của nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Theo lời chị K., L. rất ngang bướng, suốt ngày chỉ chát chít, hẹn hò trên mạng, chứ không mấy khi chú tâm vào phụ giúp cha mẹ. Cũng chính vì lý do này, anh Chìu Quay Lg. (SN 1978, bố nạn nhân) thường xuyên nhắc nhở, quở trách con gái. Tuy nhiên, lời của người cha đối với L. chẳng khác nào "nước đổ lá khoai". L. không những không biết sửa đổi mà ngày càng tỏ ra bất cần, ngang bướng.

    Chị Vòng Lỹ K. (mẹ nạn nhân) tâm sự với PV. 

    Gạt nước mắt, anh Lg. kể: "L. hư lắm, nó không nghe lời tôi dạy, suốt ngày chỉ biết chơi game và chát chít. Càng lớn nó càng tỏ ra lì lợm. Vợ chồng tôi nhiều lần nhắc nhở, thậm chí quát mắng, mong con sửa đổi tính nết nhưng chẳng ăn thua".

    Chiều 21/8/2014, sau khi bị bố mắng vì L. ham chơi, không lo nấu cơm, tắm rửa cho em, L. giận dỗi bỏ nhà đi. Ngày 22/8, L. lẻn về nhà lấy xe máy, sau đó đi biệt tăm. Anh Lg. gọi điện cho con gái nhiều lần nhưng không được. Sau đó, cả nhà chia nhau đi khắp đầu thôn cuối xóm, hỏi thăm tin tức của L., nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu.

    "Lúc đó, tôi cứ nghĩ con giận nên bỏ đi sang nhà bạn nhưng trong lòng rất lo lắng. Tìm liền mấy ngày không thấy con, vợ chồng tôi đành lên trình báo công an, nhờ giúp đỡ", anh Lg. chia sẻ thêm.

    Cũng theo lời người cha, sau khi con gái mất tích, anh có nghe một vài người bạn của L. nói về chuyện con gái mình quen biết, yêu đương qua mạng với chàng trai ở huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông). Tuy nhiên, không ai biết cụ thể địa chỉ cũng như thông tin về người yêu của L.. Kể từ khi L. mất tích, không khí trong gia đình luôn ảm đạm. Suốt mấy tuần liền, vợ chồng anh Lg. chẳng nói cười với nhau tiếng nào.

    "Vợ tôi suốt ngày rầu rĩ, khóc lóc. Tôi cũng đứng ngồi không yên, chẳng làm được việc gì. Thương con, tôi mới trách móc, dạy bảo nó. Ai ngờ nó không nghe, còn cố chấp khiến vợ chồng tôi vô cùng đau lòng", anh Lg. cho hay.

    Tiếp lời chồng, chị K. cho biết thêm: "Hôm con lấy xe đi, tôi có nhắn tin, gọi điện, yêu cầu đưa xe về để tôi đi làm. Tuy nhiên, nó nói đang ở Tuy Đức, dặn tôi mượn tạm xe người khác rồi ba ngày sau sẽ đem xe về trả. Đến sáng hôm sau, tôi gọi điện thì không liên lạc được. Từ đó, mọi thông tin về con gái cũng mất luôn".

    Ngày 20/9/2014, gần một tháng kể từ ngày L. bỏ nhà đi, người dân mới phát hiện ra xác chết của một thiếu nữ ở thôn 2, xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) và trình báo cơ quan chức năng. Do thi thể đã trương phình, biến dạng hoàn toàn, khó nhận diện, nạn nhân lại không có giấy tờ tùy thân nên không thể xác định được danh tính, quê quán. Bởi vậy, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã làm thủ tục, bàn giao lại thi thể cho địa phương, nơi xảy ra sự việc tiến hành chôn cất thi thể nạn nhân. Việc điều tra, thu thập chứng cứ, truy tìm hung thủ cũng gặp rất nhiều khó khăn.

    Với quyết tâm phá án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tung nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm, âm thầm theo dõi, nắm bắt tình hình trên địa bàn và những đối tượng nghi vấn. Ngày 31/12/2014, cơ quan CSĐT thu được nhiều chứng cứ khẳng định, đối tượng Nguyễn Văn Tú (20 tuổi, trú tại thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) chính là hung thủ gây án.

    Ngày 4/1, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ đối tượng Tú.

    Kết cục của mối tình Facebook

    Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, ban đầu Tú vòng vo chối cãi, đưa ra nhiều lời lẽ ngụy biện. Tuy nhiên, trước những chứng cớ xác thực của các trinh sát, cuối cùng hung thủ cũng đành cúi đầu nhận tội. Tú khai quen với L. từ tháng 7/2014 qua mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian chát chít tình tứ, Tú ngỏ lời yêu và được cô bé chấp nhận. Đến tháng 8/2014, L. chạy xe máy hiệu Sirius màu trắng đen xuống nhà Tú tại thôn 2, xã Quảng Tâm. Khi cùng nhau ra đồi thông tâm sự, L. cho Tú biết mình giận cha mẹ nên bỏ nhà đi. Sau đó, cô gái năn nỉ người yêu cho mình tá túc một thời gian.

    Sợ cha mẹ mình rầy la, Tú không chấp nhận và hết lời khuyên người yêu quay về nhà. Tuy nhiên, L. vẫn nhất quyết đòi ở lại. Lời qua tiếng lại một lúc, Tú liền vớ lấy một khúc gỗ thông bên cạnh đập liên tiếp vào đầu khiến L. ngất xỉu. Sau khi gây án, Tú đem thi thể L. vùi xuống hố sâu tại đồi thông nhằm phi tang. Thấy số tài sản của nạn nhân, Tú nảy lòng tham liền lấy xe máy, điện thoại rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường về, Tú ném điện thoại vào bụi cây, giữ chiếc xe máy lại rồi thay màu sơn, biển số để dùng làm phương tiện đi lại.

    Tới tháng 11/2014, một người dân vô tình lượm được chiếc điện thoại của nạn nhân, đem về mở nguồn lên thì nhận được tin nhắn của chị K., nên chủ động gọi lại. Cũng nhờ người dân nói trên, chị K. mới tìm tới nơi và nhận ra áo quần, trang sức cùng một số đồ vật khác của con gái tại cơ quan CSĐT.

    "Lúc nhận ra áo quần của con, tôi không dám tin đó là sự thật. Sau đó, tôi được biết, người dân xung quanh nơi xảy ra vụ việc đã đứng ra lập mộ, chôn cất cho đứa con vắn số. Đến giờ, vợ chồng tôi cũng chưa đưa mộ về và chưa lập bàn thờ chính thức cho con", chị K. chia sẻ.

    Được biết, nạn nhân là con thứ hai trong gia đình có sáu anh chị em. Sáng 6/1, gia đình đã làm lễ cầu hồn, tổ chức ma chay cúng viếng cho cô gái xấu số.

    Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của người dân, Cơ quan điều tra đã tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tiếp đó, cơ quan CSĐT đã lập ban chuyên án, khoanh vùng rà soát các đối tượng khả nghi, để truy tìm hung thủ. Sáng 5/1, cơ quan CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục củng cố hồ sơ, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tú về tội giết người".

    Sáng 6/1, trao đổi riêng với PV, ông Ngô Quang Trung, công an viên thường trực thôn 2 (xã Quảng Tâm) cho biết: "Tú là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, tuy nhiên, lại ăn chơi lêu lổng, quậy phá, không phụ giúp gia đình. Cha của Tú chính là người phát hiện thi thể nạn nhân bị vùi dưới hố sâu và đi báo công an. Khi người thân của Tú phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân mà Tú đang sử dụng, có hỏi thì Tú nói vừa mua được nhờ tiền đi bốc vác thuê". 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-sat-hai-nguoi-yeu-nhi-chiec-dien-thoai-to-giac-hung-thu-a78199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan