+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách làm gà ủ muối hoa tiêu thơm ngon, lạ miệng cho gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu gà luộc, gà rang đã quá quen thuộc, bạn hãy vào bếp thử ngay món gà ủ muối hoa tiêu thơm ngon vàng giòn để thay đổi khẩu vị cho gia đình.

    Nguyên liệu:

    - 1 con gà ta 1,8kg

    - 1 củ hành tây

    - Sả 40gr

    - Rau răm 20gr

    - Lá chanh 10gr

    - Gia vị: Đường, bột nghệ, muối ăn, hạt nêm, muối hạt

    Cách làm:

    - Gà mua về bạn rửa sạch, vệ sinh lại kĩ càng những chỗ còn lông. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn dùng gà ta nhé, vì thịt sẽ săn da gà có màu đẹp mắt hơn. Sau khi vệ sinh gà sạch sẽ thì bạn dùng dao chọc 2 đường ở dưới 2 cánh gà để khi hấp gà sẽ chín đều hơn.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 1

    - Hỗn hợp ướp bao gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn đều các loại gia vị lại với nhau, sau đó thoa đều hỗn hợp lên cả bên trong và bên ngoài gà để bột nghệ áo khắp gà thì món ăn mới có màu đẹp mắt.

    - Hành tây bóc vỏ cắt lát dày khoảng 3cm. Sả cắt khúc, rau răm rửa sạch.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 2

    - Bạn cho 300g muối hạt vào nồi, sau đó xếp hành tây, sả cây, và rau răm vào. Sau đó bạn cho nhân vật chính - gà vào nồi. Bạn dùng giấy bạc bọc lại và ủ như vậy trong khoảng 30 phút cho gà thật thấm gia vị.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 3

    - Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn cho lên bếp và bắt đầu hấp. Bạn hấp với lửa vừa, trong khoảng thời gian 60 phút thì gà sẽ chín. Lưu ý trong quá trình hấp bạn nhớ đậy kín nồi, và đừng lo gà sẽ bị khét vì có lớp muối ở phía dưới.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 4

    - Trong khi hấp gà thì mình có thể tranh thủ thời gian để làm nước chấm ăn kèm nhé. Bạn cho 1 muỗng canh muối hạt, 1/2 muỗng canh đường, 1 trái ớt và giã nhuyễn sau đó vắt vào khoảng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 5

    - Bạn dọn thành phẩm ra dĩa, xung quanh xếp rau và nước mắm ăn kèm.

    tu tay lam ga u muoi hoa tieu 7

    Cách chọn mua gà ngon:

    Đối với gà sống: Tùy theo sở thích bạn có thể chọn gà trống hoặc gà mái. Thường gà trống có thịt chắc, dai và ngon hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn con gà có mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ và phần mào nhìn đỏ tươi. Mỏ gà nhìn bén nhọn và không có dấu hiệu bị chảy nhớt. Chân gà thon nhỏ, thẳng, da sáng có màu vàng.

    Đối với gà làm sẵn: Bạn nên chọn con gà ta có lớp da vàng nhạt, mỏng và có thể hơi vàng đậm ở một số bộ phận như lưng, cánh và ức. Đồng thời, trên da không xuất hiện vết bầm hay tụ máu.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-lam-ga-u-muoi-hoa-tieu-thom-ngon-la-mieng-cho-gia-dinh-a551561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan