+Aa-
    Zalo

    Bật mí công thức tẩm ướp vịt cực đơn giản, nướng xong vàng ruộm thơm ngon hết nấc

    • DSPL
    ĐS&PL Từng miếng thịt mềm ngọt, đậm đà gia vị, kết hợp cùng nước chấm tự pha khiến món ăn được tròn vị và thơm ngon hơn.

    Nguyên liệu:

    - 1 con vịt (2kg)

    - 20g bột năng

    - Lá mắc mật, hành tím khô, tỏi, ớt, gừng, riềng, sả, chanh

    - Gia vị: Đường, muối, tiêu, nước mắm, tương xay, dầu hào, mật ong, hạt nêm, bột ngọt

    - Dụng cụ: Que tre, lò than, muỗng, chén, đĩa, chảo

    Cách làm:

    Chế biến vịt

    - Vịt sau khi đã cắt tiết, nhổ lông và rửa sạch, bạn mổ một lỗ nhỏ ở dưới bụng vịt và lấy hết các bộ phận bên trong bụng vịt ra.

    vit nuong 1

    - Bạn lấy 1 củ riềng và 2 củ sả, rửa sạch và cắt nhỏ. Ớt bạn cần 2 trái, rửa sạch và thái lát mỏng.
    Lá mắc mật, bạn cần khoảng 30 đến 40 lá, rửa sạch. Bạn lấy một nửa số lá mắc mật đi thái vụn, phần còn lại để riêng, sẽ dùng ở bước ướp vịt.

    - Tiếp theo, bạn cần 2 củ hành khô và 6 tép tỏi, bạn loại bỏ vỏ, thái nhỏ, chia làm 2 phần bằng nhau. Gừng bạn cần 1/4 củ, rửa sạch, cạo vỏ và cắt nhỏ. Chanh bạn cần 1 quả, nặn lấy nước cốt.

    vit nuong 2

    - Đầu tiên, bạn cho 100g củ riềng cắt nhỏ vào cối và giã nhuyễn. Sau đó, bạn lần lượt cho sả, gừng, lá mắc mật và 1/2 số hành khô và tỏi đã được băm nhỏ vào cối, giã nhuyễn và trộn cùng với nhau.

    - Sau đó, bạn cho vào hỗn hợp trên 1/3 muỗng canh tiêu xay, 1,5 muỗng canh bột ngọt, 1,5 muỗng ânh hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh mật ong, đảo đều cho các gia vị trộn lẫn với nhau.

    - Trước hết, bạn đeo găng tay thực phẩm vào và lấy một ít gia vị để thoa đều lên bên ngoài vịt, vừa thoa vừa xoa bóp cho thấm đều. Ướp bên ngoài xong, bạn cho phần gia vị còn lại vào bụng vịt, xoa đều khắp bên trong bụng vịt. Cuối cùng, bạn cho hết phần lá mắc mật còn lại vào trong bụng vịt.

    - Sau khi thoa hết gia vị, bạn dùng dây thép buộc chân, cánh và cổ vịt, cố định thật chặt. Với phần bụng vịt, bạn dùng dây thép xỏ vào và khâu kín lại để gia vị không bị rơi vãi khi nướng. Cuối cùng, bạn cho vịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ.

    vit nuong 3

    - Vịt sau khi đã ướp đủ thời gian, bạn dùng một que tre xiên dọc theo thân vịt và bắt đầu nướng trên bếp than. Bạn nướng trong khoảng 60 đến 70 phút, vừa nướng vừa quay vịt để thịt chín thật đều.

    - Khi nướng đủ giờ, thịt vịt đã chín đều, bạn hạ vịt xuống gần than một chút. Sau đó, bạn dùng cọ quét mật ong và dầu ăn lên khắp da vịt, tiếp tục nướng trong 10 phút cho vịt chín vàng đều. Vịt sau khi nướng xong, bạn lấy ra khỏi bếp, chờ nguội bớt.

    vit nuong 4

    - Vịt nướng và nước chấm đều đã sẵn sàng, giờ bạn chỉ cần cắt bỏ dây thép, bỏ phần lá mắc mật trong bụng vịt ra và cắt thành miếng vừa ăn là đã có có thể thưởng thức.

    vit nuong 5

    Làm nước chấm

    - Đầu tiên, bạn cho vào một chén sạch 4 muỗng canh nước, 1.5 muỗng canh bột năng, khuấy đều. Sau đó, bạn cho vào một chén khác 2 muỗng canh tương xay, 3 muỗng canh nước, dầm và đảo đều cho tương tan ra. Cho tiếp vào chén tương 1/3 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh đường, khuấy cho hỗn hợp tan hết.

    - Bạn cho phần hành khô và tỏi băm còn lại vào cối, giã nhuyễn. Sau đó, bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành và tỏi. Bạn lần lượt cho nước tương xay và bột năng đã pha ở trên vào, vừa đun vừa khuấy.

    - Khi hỗn hợp sôi lên, hơi sệt lại, bạn thêm ớt đã xắt nhỏ vào, khuấy nhẹ và tắt bếp. Cuối cùng, bạn múc nước chấm ra chén, chờ nguội, cho thêm nước cốt chanh và một ít tiêu xay vào là hoàn thành.

    vit nuong 6

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cong-thuc-tam-uop-vit-cuc-don-gian-nuong-xong-vang-ruom-thom-ngon-het-nac-a557903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan