+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Hoà Bình đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và thu giữ súng săn, dao, mã tấu...

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 24/9, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết phòng cảnh sát hình sự vừa phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an TP.Hòa Bình đấu tranh, phá vụ án cho vay nặng lãi trên địa bàn TP.Hòa Bình.

    Đồng thời tạm giữ các đối tượng như: Đinh Tiến Hùng (thường gọi Hùng Nguyên, 35 tuổi, ở TP.Hòa Bình), Nguyễn Hồng Nguyên (25 tuổi), Bùi Xuân Trường (24 tuổi) và Võ Quốc Đạt (28 tuổi).

    untitled 1695554218134
    Đối tượng Đinh Tiến Hùng và tang vật thu giữ. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Theo tài liệu điều tra, qua công tác nắm tình hình và nguồn tin báo tố giác tội phạm, lực lượng chức năng phát hiện Đinh Tiến Hùng (cầm đầu đường dây) cùng các đối tượng Nguyễn Hồng Nguyên, Bùi Xuân Trường và Võ Quốc Đạt, có biểu hiện hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê...

    Để thực hiện hành vi cho vay nặng lãi và qua mặt cơ quan chức năng, Hùng mở hai cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn TP.Hòa Bình để vợ đứng tên.

    Hùng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi như cho vay núp bóng dưới hình thức thiết lập các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản với lãi suất 5.000 - 10.000 đồng/1 triệu/ngày.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin thêm, với hình thức này, từ đầu năm 2023 đến nay, nhóm đối tượng đã cho khoảng 80 người vay, với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lãi số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong quá trình vay nợ, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả khoản vay sẽ bị các đối tượng đe dọa và đến tận nhà ném chất bẩn vào gia đình người vay.

    Sau nhiều ngày điều tra, phòng cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Tiến Hùng.

    XEM THÊM: Trưởng nhóm cấu kết với nhân viên tư vấn giao nhận tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Ngoài ra, phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm gồm 1 súng săn, 13 con dao, 3 kiếm dài, 1 mã tấu, 1 rìu, 1 gậy rút, 2 côn nhị khúc...

    Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-thu-giu-nhieu-hung-khi-nguy-hiem-a592446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan