+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng cho vay với lãi suất “cắt cổ”, ném mắm tôm vào nhà con nợ

    ĐS&PL Các đối tượng cho hơn 400 người vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, nếu con nợ trả tiền chậm thì sẽ bị đe dọa, ném mắm tôm vào nhà.

    Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, có 4 đối tượng liên quan đang bị tạm giữ hình sự, theo Pháp Luật Việt Nam.

    Theo điều tra ban đầu, ổ nhóm tín dụng đen này hình thành từ năm 2020, do Nguyễn Đình Vương (SN 1995, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An) cầm đầu.

    Nguyễn Quang Tuyến (SN 1993), Lê Anh Lực (SN 1993, cùng trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) và Nguyễn Lâm Vận (SN 1989, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh) là các “đàn em” trợ giúp đặc lực của Vương. Trong đó, Tuyến chịu trách nhiệm quản lý sổ sách cho vay qua phần mềm, Lực và Vận được phân công đi thu hồi nợ.

    bat nhom doi tuong cho vay voi lai suat cat co nem mam tom vao nha con no
    Nguyễn Đình Vương - đối tượng cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Nhóm đối tượng cho nhiều người dân ở hai huyện Quế Phong và Quỳ Châu vay tiền dưới hình thức “hỗ trợ tài chính” với thủ tục nhanh gọn. Người có nhu cầu vay sẽ phải trả với mức lãi suất “cắt cổ” từ 3.000-5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 108-180%/năm.

    Khi người vay mất khả năng trả nợ hoặc trả nợ không đúng hạn, Vương sẽ sai Lực và Vận đến tận nhà hoặc nơi làm việc để gây sức ép. Nhiều trường hợp bị nhóm của Vương ném mắm tôm vào nhà để dằn mặt, ép buộc thanh toán nợ.

    An Ninh Thủ Đô thông tin, cơ quan công an xác định từ năm 2020 đến nay, Vương đã cho hơn 400 bị hại vay với tổng số tiền khoảng 20 tỷ đồng, qua đó thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng.

    Tiến hành khám xét khẩn cáp chỗ ở của Vương, cơ quan công an phát hiện, thu giữ tang vật gồm 70 triệu đồng tiền mặt, 12 điện thoại di động, 1 bộ máy tính là phương tiện để quản lý vay nợ, 5 dao, kiếm, gậy, túyp sắt các loại, nhiều chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu và sổ sách giấy tờ vay nợ khác.

    Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-nem-mam-tom-vao-nha-con-no-a533063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan