+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm thanh niên mua bán, giữ người trái pháp luật, ép bán dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin lời hứa "việc nhẹ lương cao" của nhóm đối tượng trên mạng xã hội, thiếu nữ 16 tuổi đồng ý đến làm việc để rồi bị ép bán dâm.

    Ngày 4/1, Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ 6 người để điều tra về hành vi "Mua bán người" và "Giữ người trái pháp luật", theo Nhân dân.

    Trong 6 người bị tạm giữ, có 4 người bị điều tra về hành vi "Mua bán người" là: Nguyễn Hoàng Dương (18 tuổi, quê An Giang), Châu Thanh Kiệt (19 tuổi, quê An Giang), Phan Vĩ Thái (18 tuổi, quê Tiền Giang) và Trịnh Quang Nam (33 tuổi, quê Bình Dương).

    Còn đối tượng, Võ Thị Diệu Em (26 tuổi) và Mai Tuấn Vỹ (27 tuổi, cùng quê An Giang) bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Mua bán người" và "Giữ người trái pháp luật".

    mua ban nguoi
    Công an lấy lời khai của đối tượng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo điều tra ban đầu, để có tiền tiêu xài, từ cuối năm 2022, nhóm trên lên mạng xã hội đăng tin "tuyển nhân viên" với lời hứa "việc nhẹ lương cao" để dụ dỗ các bị hại. Sau khi đọc tin, em P.T.P.T. trao đổi với nhóm và đồng ý đi làm.

    Vào đêm 22/12/2022, nhóm chạy ô tô đến nơi ở của em T. để đón em này đến một nhà nghỉ thuộc phường An Phú, TP.Thuận An. Sau đó, nhóm tìm các quán karaoke có nhu cầu tuyển nhân viên, đồng thời làm giấy tờ giả cho em T..

    Hai vợ chồng Võ Thị Diệu Em và Mai Tuấn Vỹ được cho là đã mua em T. với giá 12 triệu đồng, sau đó chở nạn nhân đến quán cà phê của hai vợ chồng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM để ép em bán dâm cho khách.

    Sau đó, em T. được đưa về phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và bị khóa cửa, canh giữ không cho ra ngoài.

    Thấy công việc không giống như lời tư vấn, giới thiệu trước đó nên em T. xin về thì nhóm yêu cầu gia đình em T. phải "chuộc" người với giá 12 triệu đồng.

    Gia đình nạn nhân trình báo công an. Cơ quan công an làm việc với nhóm trên và nhóm thừa nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-thanh-nien-mua-ban-giu-nguoi-trai-phap-luat-ep-ban-dam-a562502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan