+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam giám đốc chi nhánh Công ty Tân Á Đại Thành vì tham ô tiền tỷ

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức vụ giám đốc chi nhánh, Nguyễn Thành Duy đã tham ô công nợ của Công ty Tân Á Đại Thành gần 1,4 tỷ đồng.

    Báo Lao Động thông tin, ngày 1/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Duy (SN 1993, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) về hành vi “Tham ô tài sản”.

    Nguyễn Thành Duy tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

    Nguyễn Thành Duy tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

    Theo thông tin điều tra, từ tháng 9/2019, Duy vào làm việc tại Công ty Tân Á Đại Thành - Chi nhánh TP.Phan Thiết và được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc chi nhánh kiêm nhân viên kinh doanh.

    Nhiệm vụ chính của Duy là quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng, thu tiền và nộp về công ty. Tuy nhiên, từ tháng 2 - 11/2022, lợi dụng chức vụ, trách nhiệm được giao, đối tượng đã thu tiền công nợ và tiền mua hàng của khách nhưng không nộp hết về cho kế toán của chi nhánh mà giữ lại để sử dụng cá nhân.

    Để khách hàng và kế toán chi nhánh không phát hiện, Duy đã lấy biên bản đối chiếu công nợ cuối mỗi tháng và tự ký giả chữ ký của các đại lý, rồi nộp về cho kế toán.

    Với thủ đoạn trên, Duy đã chiếm đoạt số tiền gần 1,4 tỷ đồng, đến nay không có khả năng khắc phục.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục xác minh, làm rõ để xử nghiêm đối tượng trước pháp luật, báo Dân Việt thông tin.

    T.H (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-tam-giam-giam-oc-chi-nhanh-cong-ty-tan-a-ai-thanh-vi-tham-o-tien-ty-a409566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan