+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế

    (ĐS&PL) - Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào để bán nhưng không xuất hóa đơn và không kê khai nộp thuế vào ngân sách theo quy định để trốn thuế.

    Theo báo Giao Thông, ngày 6/1, cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hai bị can tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại An Phát Plastic về tội trốn thuế.

    Hai đối tượng được là Nguyễn Trung Kiên (SN 1993, trú tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, Hải Dương), là giám đốc công ty và Vũ Thị Oanh (SN 1983, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương), kế toán công ty.

    bat tam giam giam doc va ke toan cong ty an phat plastic ve toi tron thue
    Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Giám đốc và kế toán Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Điều tra ban đầu, vào năm 2021 và năm 2022, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại An Phát Plastic đã nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào (là hạt nhựa) để bán cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác.

    Tuy nhiên, công ty lại không xuất hóa đơn giá trị gia tăng và không kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định.

    Kết luận của Cục thuế tỉnh Hải Dương nêu rõ, hành vi này của Công ty đã dẫn đến việc trốn thuế GTGT với số tiền là 1.423.334.162 đồng.

    Ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Dương đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh trong vụ án trốn thuế. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật, báo Tiền Phong đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-giam-doc-va-ke-toan-cong-ty-an-phat-plastic-ve-toi-tron-thue-a606242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan