+Aa-
    Zalo

    Bắt thanh niên trộm 9 chiếc điện thoại di động tại các điểm lễ chùa

    (ĐS&PL) - Kiểm tra cốp xe của Chu Văn Dũng (SN 1993, trú tại Hà Nội), tổ công tác phát hiện 9 chiếc điện thoại di động được cất giấu trong túi da màu đen.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, ngày 24/1, Công an quận Tây Hồ đang tạm giữ hình sự đối tượng Chu Văn Dũng (SN 1993, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội). Được biết, Dũng chính là đối tượng gây ra 9 vụ móc túi trộm điện thoại di động tại các điểm lễ chùa tâm linh.

    Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/1, Công an phường Yên Phụ tiếp nhận tố giác của chị P.T.H (SN 1990, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc bị mất trộm một chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím, trị giá khoảng 37 triệu đồng khi đi lễ tại chùa Trấn Quốc (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).

    Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy vết theo tín hiệu của thiết bị để lại, tới 16h cùng ngày, tổ công tác của Công an phường Yên Phụ, Công an phường Quảng An đã nhanh chóng phát hiện, kiểm tra, bắt giữ thành công Chu Văn Dũng tại trước ô 6, khu 1,3 ha đường Đặng Thai Mai.

    bat thanh nien trom 9 chiec dien thoai di dong tai cac diem le chua
    Đối tượng Chu Văn Dũng. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác kiểm tra cốp xe của Dũng và phát hiện 9 chiếc điện thoại di động được cất giấu trong túi da màu đen. Đối tượng khai nhận đây là 9 chiếc điện thoại mà đối tượng trộm được của khách đi lễ tại chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ. Tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa Dũng về trụ sở để làm rõ.

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, tại cơ quan công an, Dũng khai đến chùa Trấn Quốc đi lễ đầu năm với mục đích trộm cắp tài sản. Đối tượng quan sát thấy có nhiều du khách sơ hở trong việc bảo quản tài sản, để điện thoại trong túi xách, túi đeo hoặc túi áo khoác ngoài.

    Dũng thấy tình trạng động đúc, nhiều người chen lấn nhau nên đã trà trộn trộm tài sản bằng cách đến gần, áp sát người đi lễ rồi dùng tay kéo mở khóa túi xách, túi đeo của những người này, nhanh chóng lấy trộm điện thoại di động được cất bên trong.

    Sau mỗi lần trộm thành công, Dũng ra chỗ vắng người, tắt nguồn điện thoại hoặc tháo bỏ sim trong điện thoại đối với các thiết bị không tắt được nguồn để chủ tài sản không truy tìm được. Tiếp đó, Dũng cất giấu điện thoại trộm cắp được vào túi đeo màu đen để trước ngực để tiếp tục quay lại chùa trộm cắp.

    Ở lối vào chùa Trấn Quốc, đối tượng trộm được 4 chiếc điện thoại di động gồm 1 chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím, 1 chiếc iPhone X màu trắng và đeo vỏ ốp màu đen, 1 chiếc iPhone 11 màu vàng và đeo vỏ ốp màu đen cùng 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu xanh, đeo vỏ ốp màu đen.

    Những chiếc điện thoại nói trên được Dũng cất vào trong cốp xe máy. Sau đó, đối tượng di chuyển sang Phủ Tây Hồ để tiếp tục trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự. Ở Phủ Tây Hồ, Dũng đã trộm được thêm 5 chiếc điện thoại di động. Tổng cộng Dũng trộm được 9 chiếc điện thoại di động, để trong túi đeo màu đen.

    bat thanh nien trom 9 chiec dien thoai di dong tai cac diem le chua1
    9 chiếc điện thoại Dũng trộm được tại chùa Trấn Quốc và Phủ Tây Hồ. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Dũng cất chiếc túi vào trong cốp xe máy rồi tẩu thoát để tìm nơi tiêu thụ, tuy nhiên đối tượng đã bị cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ trên đường đi. Hiện tại, Công an quận Tây Hồ đã tiếp nhận thông tin trình báo của 4 chủ nhân của số tài sản trên.

    Với các du khách bị thất lạc tài sản, đề nghị nhanh chóng đến Công an phường Quảng An và Công an phường Yên Phụ khai báo để được giải quyết theo quy định. Bên cạnh đó, Công an quận Tây Hồ cũng đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi lễ tại các khu vực đông người như chùa Trấn Quốc và Phủ Tây Hồ, tránh để kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thanh-nien-trom-9-chiec-dien-thoai-di-dong-tai-cac-diem-le-chua-a564215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan