+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Australia 2022: Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại, tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Tự do

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Australia Scott Morrison mới đây đã có bài phát biểu thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2022 và gửi lời chúc tới người chiến thắng là ông Anthony Albanese.

    Ngày 21/5 (giờ địa phương), cử tri Australia đã đi bỏ phiếu bầu chính phủ mới. Theo đó, khi kết quả cuộc bầu cử dần ngã ngũ, Thủ tướng đương nhiệm của Australia là Scott Morrison đã lên tiếng thừa nhận thất bại trước đối thủ là lãnh đạo Đảng Lao động Anthony Albanese.

    Trong bài phát biểu tối 21/5, ông Morrison đã gọi đây là một "đêm khó khăn đối với đảng Tự do và Quốc gia". Thủ tướng Australia chia sẻ: "Đêm nay là một đêm khó khăn với đảng Tự do và Quốc gia. Chúng tôi luôn khiêm tốn và chiến thắng cũng vậy. Chiến thắng luôn là một sự khiêm tốn và nên được duy trì như vậy".

    thu tuong scott morrison
    Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2022. Ảnh: ABC 

    Ông Morrison cho biết ông đã nói chuyện với lãnh đạo đảng Lao động Anthony Albanese, người được truyền thông Australia dự đoán sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo. Ông phát biểu: "Tối nay, tôi đã nói chuyện với Lãnh đạo phe đối lập và Thủ tướng sắp tới Anthony Albanese. Tôi đã chúc mừng ông ấy về chiến thắng trong cuộc bầu cử tối nay. Ở đất nước này, vào thời điểm như thế này, khi chúng ta nhìn ra khắp thế giới, và đặc biệt là khi chúng ta thấy những người ở Ukraine đấu tranh cho tự do và quyền tự do của họ, tôi nghĩ vào một đêm như tối nay, chúng ta có thể suy ngẫm về sự vĩ đại của nền dân chủ của chúng ta".

    Thủ tướng nói thêm: "Vào một đêm như tối nay, chúng ta cần thừa nhận sự vận hành nền dân chủ của chúng ta, luôn tin tưởng vào người Australia và phán quyết của họ. Tôi đã luôn sẵn sàng để nhận phán quyết của họ và tối nay họ đã đưa quyết định. Tôi xin gửi lời chúc đến ông  Anthony Albanese và Đảng Lao động. Tôi chúc ông và chính phủ của ông mọi điều tốt đẹp nhất. Giờ chúng ta vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu. Tôi tin rằng điều quan trọng là đất nước chúng ta có sự chắc chắn và đất nước chúng có thể tiến lên. Đặc biệt là trong tuần này với các cuộc họp quan trọng đang được tổ chức".

    Cũng trong bài phát biểu nhận thua, Thủ tướng Morrison tuyên bố sẽ thôi giữ vị trí lãnh đạo đảng Tự do và nhận trách nhiệm về thất bại trong cuộc bầu cử năm nay. Như vậy, đảng Tự Do và Quốc gia sẽ cần tìm ra một nhà lãnh đạo mới thay thế ông Morrison. 

    Ông chia sẻ: "Gửi tới những đồng nghiệp của tôi tối nay, những người đã phải tiếp nhận tin tức rất khó khăn và đã mất vị trí của mình, tôi với tư cách là người lãnh đạo chịu trách nhiệm. Đó là gánh nặng và đó là trách nhiệm của một nhà lãnh đạo. Bởi vậy, tôi sẽ bàn giao quyền lãnh đạo tại cuộc họp sắp tới của đảng để đảm bảo đảng có thể được phát triển dưới sự lãnh đạo mới. Tôi đã nhận được đặc ân lớn khi trở thành nhà lãnh đạo của đảng và lãnh đạo quốc gia vĩ đại này. Và lý do tôi có thể làm được điều đó là tôi đã được rất nhiều người ủng hộ". 

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-australia-2022-thu-tuong-scott-morrison-thua-nhan-that-bai-a538418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan